Khu ẩm thực Bình Xuyên xin được tồn tại đến hết quy hoạch treo

"Khu ẩm thực Bình Xuyên được hình thành và hoạt động trên khu đất quy hoạch treo 28 năm. Tôi đã có đơn gửi UBND huyện xin tồn tại công trình đến khi khu này không còn quy hoạch treo nữa. Tôi cũng cam kết sẽ tự tháo dỡ công trình khi có yêu cầu từ cơ quan chức năng" - ông Trần Duy Nhã, chủ hộ kinh doanh khu ẩm thực Bình Xuyên trao đổi với PV PLO.

Theo ông Nhã, khu ẩm thực Bình Xuyên được ông thuê của bốn hộ dân trên diện tích 25.000 m2. Khu này đã có sẵn nhà trọ, vườn kiểng, ao nuôi cá, chuồng vịt, chuồng bò, sân banh. Sau đó, ông đã cải tạo lại bằng những vật liệu nhẹ như tre, đước, lá dừa, cây xanh để hình thành các khu vực ẩm thực phục vụ khách hàng.

Khu ẩm thực Bình Xuyên

Các hộ dân cho thuê đất thực hiện khu ẩm thực Bình Xuyên cũng có đơn xin cho quán được tồn tại. 

Cụ thể, ông Võ Văn On, một chủ đất cho ông Nhã thuê, cho biết gia đình ông có miếng đất diện tích 8.000 m2 gồm đất nông thôn, đất nông nghiệp tại địa chỉ C3/18, ấp 4 xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh (Khu ẩm thực Bình Xuyên). Đến năm 1992, Nhà nước thông báo quy hoạch mảnh đất này.

"Tuy nhiên, đã 28 năm qua đây vẫn là dự án “treo”, gia đình tôi chưa nhận được thông báo thỏa thuận đền bù. Cuộc sống cả nhà chỉ dựa vào nghề làm nông nhưng xung quanh khu đất bị đô thị hóa quá nhanh. Hàng trăm căn nhà mọc lên nên không thể làm vườn, làm lúa được nữa. Vì vậy, tôi đã đem khu đất trên cho ông Nhã thuê kinh doanh để có thu nhập sinh sống, chờ dự án triển khai" - ông On trình bày.

"UBND huyện đã nhận được đơn của ông Nhã và đang giao các phòng ban dựa trên quy định để phúc đáp đơn này. Về các sai phạm của khu Bình Xuyên, chúng tôi đã có báo cáo gửi Thanh tra Sở TN&MT TP" - ông Nguyễn Văn Tài, Phó Chủ tịch huyện Bình Chánh thông tin.

Theo báo cáo của UBND huyện Bình Chánh gửi Thanh tra Sở TN&MT, ông Trần Duy Nhã đã thực hiện các hành vi vi phạm như chuyển đất nông nghiệp thành đất phi nông nghiệp để hình thành khu ẩm thực Bình Xuyên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm