Khởi công dự án rạp xiếc ngàn tỉ vào cuối năm 2020

HĐND TP.HCM vừa có báo cáo kết quả giám sát tình hình triển khai thực hiện một số nội dung chủ đề năm 2020, năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn TP. Trong đó, có tiến độ các dự án văn hóa - thể thao trọng điểm.

Cụ thể, về tiến độ các dự án văn hóa - thể thao trọng điểm, báo cáo cho biết hiện TP có 10 dự án, trong đó có ba dự án đã được HĐND TP đã thông qua chủ trương đầu tư.

Đầu tiên là dự án Bảo tàng Tôn Đức Thắng sẽ khởi công vào tháng 10 năm nay, thời gian thực hiện dự án đến năm 2022. Thứ hai là dự án Rạp Xiếc và Biểu diễn đa năng Phú Thọ sẽ khởi công vào tháng 12, thời gian thực hiện dự án đến năm 2022.

Phối cảnh dự án rạp xiếc đa năng Phú Thọ trước đây: Ảnh: Q.T

Thứ ba là dự án Nhà hát Giao hưởng, Nhạc - Vũ kịch, dự án đã tổ chức Hội nghị khởi động phục vụ thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình, có 12 đơn vị tham gia dự thi, dự kiến tháng 10 Sở VH-TT sẽ trình UBND TP kết quả thi tuyển.

Các dự án khác gồm:

Dự án xây mới Trung tâm Thể dục thể thao Phan Đình Phùng đã được Thủ tướng đồng ý cho UBND TP được áp dụng thí điểm hình thức Hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT). Sở TN-MT TP đã có công văn gửi Sở Tài chính về ước tính giá trị các quỹ đất dự kiến đưa vào thanh toán hợp đồng BT theo quy định. Đồng thời, sẽ phối hợp với các sở ngành rà soát, đề xuất các khu đất có khả năng bổ sung vào quỹ đất dự kiến thanh toán Hợp đồng BT gửi Ban Chỉ đạo 167 xem xét.

Dự án Bảo tàng TP.HCM, Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp (QLDA) đã tổ chức cuộc họp thống nhất phương án bố trí tổng mặt bằng của dự án.

Dự án Nhà hát Nghệ thuật truyền thông, Sở VH-TT đang phối hợp với Ban QLDA với các cơ quan liên quan nghiên cứu, tham mưu đề xuất phương án đầu tư hiệu quả.

Dự án Trung tâm Văn hóa - Thể thao đa năng TP.HCM tại huyện Cần Giờ, Sở VH-TT đang phối hợp với Ban QLDA, UBND huyện Cần Giờ và các cơ quan liên quan nghiên cứu, tham mưu phương án đầu tư hiệu quả.

Khu Liên hợp Thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc, nhiệm vụ và Đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 đã hoàn tất các thủ tục trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, phê duyệt. Tuy nhiên, để tránh sự chồng lấn, hở ranh giữa các khu quy hoạch tiếp giáp với Khu Liên hợp này, UBND TP đã giao các đơn vị liên quan khảo sát, kiểm tra thực tế, đo đạc bản đồ, xác định ranh Khu Liên hợp này.

Nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết 1/500 Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao TP, các đơn vị có liên quan đang tham mưu đề xuất UBND TP thực hiện tổ chức lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 và quy hoạch không gian ngầm tại khu vực Trường đua Phú Thọ.

Đối với dự án Trung tâm Tổ chức Biểu diễn nghệ thuật đa năng tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Thành ủy đã chấp thuận chủ trương chuyển địa điểm đầu tư xây dựng Bảo tàng TP.HCM trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm về Khu thông tin giới thiệu chung - Thắng cảnh Việt Nam thu nhỏ thuộc Khu I trong Khu Công viên lịch sử văn hóa dân tộc (quận 9). Đồng thời cho phép thành lập Ban Chỉ đạo triển khai dự án.

UBND TP đã giao Sở VH-TT phối hợp với Ban Quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm và các đơn vị liên quan nghiên cứu đề xuất công trình văn hóa sẽ đầu tư xây dựng tại Lô 3-17 với diện tích 1,8 ha trong khu đô thị mới Thủ Thiêm theo đúng chức năng quy hoạch cho công trình văn hóa trong quy hoạch đã được phê duyệt.

Dự án Rạp Xiếc và Biểu diễn đa năng Phú Thọ là một trong những dự án văn hóa quy mô và hiện đại mang tầm cỡ quốc gia của TP.HCM. Đây là nơi biểu diễn, bảo tồn và phát triển xiếc cũng như nghệ thuật múa rối, trung tâm đào tạo, giáo dục, tổ chức kết hợp với những loại hình nghệ thuật khác.
Dự án được UBND TP phê duyệt tháng 10-2019, với tổng mức đầu tư gần 1.400 tỉ đồng. Công trình có quy mô 2.000 chỗ cùng phòng tập luyện đa năng 300 chỗ, với tổng diện tích sàn xây dựng dự kiến hơn 31.000 m2 (phần công trình nổi 21.377 m2 và phần ngầm 10.291 m2). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm