Khởi công BV Nhi đồng TP

Phát biểu tại đây, Thủ tướng cho biết bệnh viện ra đời gắn với ba nhiệm vụ, đó là tăng cường công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho trẻ em, tăng cường khám, chữa bệnh chất lượng, kỹ thuật cao và hiệu quả cao; đào tạo, chuyển giao tay nghề giỏi cho bác sĩ chuyên khoa nhi phía Nam; góp phần giảm quá tải cho BV Nhi đồng 1, Nhi đồng 2.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (đứng giữa) tại lễ khởi công. Ảnh: TÙNG SƠN

“Chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn, các nhà thầu thi công phải thực hiện đúng các quy định của pháp luật, đúng các cam kết với cộng đồng là đảm bảo hoàn thành công trình đúng tiến độ là 18 tháng, đảm bảo an toàn và chất lượng… Bộ Y tế và TP.HCM đảm bảo nguồn nhân lực cho bệnh viện khi hoàn thành” - Thủ tướng chỉ đạo.

BV Nhi đồng TP tọa lạc trên diện tích hơn 12 ha. Tổng diện tích sàn xây hơn 93.000 m2, tổng mức đầu tư dự án là hơn 4,4 ngàn tỉ đồng. Công trình do liên danh Tổng Công ty Xây dựng số 1 và Công ty TNHH Thiết kế kiến trúc Yooil (Hàn Quốc) thực hiện… Khi hoàn thành vào năm 2016, bệnh viện sẽ có gần 1.000 giường bệnh, đầy đủ các chuyên khoa sâu về nhi, trang thiết bị hiện đại…

DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm