Hưng Thịnh muốn xây hầm chui ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất

Bất động sản

Hưng Thịnh muốn xây hầm chui ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất

(PLO)- Hầm chui có hai làn xe, dài gần 1 km với tổng kinh phí khoảng 370 tỉ đồng để cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông tại cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

Bản tin liên quan

Ngày 24-10, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh xác nhận Hưng Thịnh vừa đề xuất dự án xây dựng hầm chui tại nút giao Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi ở quận Tân Bình để cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông tại cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, hầm chui có chiều rộng hai làn xe tại nút giao theo hướng đường Phan Đình Giót -Nguyễn Văn Trỗi. Chiều dài hầm chui là 785 m, gồm 485 m hầm kín và 300 m hầm hở.


Giao lộ Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi sẽ có hầm chui nếu UBND TP.HCM đồng ý với kiến nghị của Công ty Hưng Thịnh

Hầm này cho phép tất cả phương tiện giao thông đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm TP.HCM một chiều theo hướng: Trường Sơn à hầm chui tại nút giao Hoàng Văn Thụ -Nguyễn Văn Trỗi à trung tâm TP.HCM.

Chi phí xây dựng ước tính khoảng 370 tỉ đồng. Giá trị chính thức sẽ được xác định sau khi lập dự án đầu tư trình UBND TP.HCM phê duyệt.

Công ty Hưng Thịnh cũng đề xuất mở rộng đường Trần Quốc Hoàn theo hướng dỡ bỏ dải phân cách hiện hữu để tái lập mặt đường. Việc này sẽ giúp đường Trần Quốc Hoàn tăng thêm một làn xe, tăng khả năng thông xe của tuyến đường này.

“Việc đầu tư này là để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, tạo điểm nhấn với du khách nước ngoài. TP.HCM không phải trả tiền mặt cho Hưng Thịnh mà có thể thanh toán bằng đất đai” - đại diện Công ty Hưng Thịnh nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, cho biết hiệp hội ủng hộ đề xuất của Công ty Hưng Thịnh, góp phần tổ chức lại giao thông và kéo giảm ùn tắc giao thông tại cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

“Việc này cũng phù hợp với chủ trương xã hội hóa nhằm thực hiện “Chương trình chỉnh trang và phát triển đô thị” của TP.HCM” - ông Châu nói.


NGUYỄN DUY

BÌNH LUẬN

Mai

Bó tay với mấy anh kỹ sư thiết kế ! Sân bay 30 triệu hành khách mà hầm chui chỉ có 2 làn xe thì đi kiểu gì? 6 làn xe còn chưa ăn ai nữa là 2 làn...

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM