HoREA công bố thêm khách hàng tố Địa ốc Alibaba

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa chuyển đơn tố cáo của khách hàng Đồng Thị Kim Phượng (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) về hành vi lừa đảo đối với Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) đến Cục CSĐT tội phạm kinh tế và tham nhũng, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an.

Cụ thể, trong đơn tố cáo, bà Phượng cho biết: Ngày 27-7-2017, bà có mua 3 lô đất thuộc dự án Alibaba Long Phước 7 của Công ty Alibaba do ông Nguyễn Thái Lĩnh, giám đốc là đại diện với các lô đất nền như sau: Lô 1, số LK2-33/HĐCN/2017; Lô 2, số SLK2- 34/HĐCN/2017; Lô 3, số LK2-35/HĐCN/2017.

Theo HoREA, số tiền bà Phượng đã bỏ ra để mua 3 lô đất nói trên là 1,05 tỉ đồng (mỗi lô 350 triệu đồng). 

Sau khi nghe cảnh báo từ HoREA, cũng như thông tin trên báo đài về việc Công ty Alibaba có dấu hiệu lừa đảo, ngày 23-11-2017, bà Phượng đã liên hệ với Công ty Alibaba yêu cầu cung cấp các giấy tờ pháp lý liên quan đến dự án Alibaba Long Phước 7.

Tuy nhiên, đại diện Alibaba chỉ cung cấp cho khách hàng về hợp đồng chuyển nhượng đất giữa Công ty Alibaba và Công ty CP Alibaba Law Firm và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bà Đỗ Thị Kim Cơ, có diện tích 16.250 m2 tại xã Long Phước (Long Thành, Đồng Nai).

Khu đất này được bà Đỗ Thị Kim Cơ sang nhượng lại cho ông Nguyễn Thái Lĩnh, Giám đốc Công ty Alibaba và đây là loại đất trồng cây công nghiệp lâu năm.

Trong đơn tố cáo, bà Phượng cho rằng: “Công ty Alibaba đã cố tình lừa đảo người dân để chiếm đoạt tài sản, vi phạm pháp luật, vi phạm luật bất động sản. Vì trên thực tế, đất này là đất trồng cây công nghiệp lâu năm, không phải là đất thổ cư để quy hoạch khu dân cư, phân lô tách thửa bán cho người dân, không được cơ quan có thẩm quyền tỉnh Đồng Nai phê duyệt”.

Trước nguy cơ bị lừa đảo mất tiền, bà Phượng đã làm đơn yêu cầu thanh lý hợp đồng. Tuy nhiên đến ngày 14-12-2017, bà vẫn chưa được Công ty Alibaba giải quyết thỏa đáng. Bức xúc trước sự vòng vo, đùn đẩy trách nhiệm của công ty địa ốc Alibaba, bà Phượng đã làm đơn tố cáo gửi đến HoREA và các cơ quan có thẩm quyền với mong muốn lấy lại số tiền mình đã nộp.

Ngày 19-12, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, bà Phan Kim, Phó tổng giám đốc truyền thông Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba, cho biết công ty đã nhận được đơn khiếu nại của bà Phượng. Phía lãnh đạo công ty sẽ xử lý khi có kết luận chính thức. Trong trường hợp công ty sai thì đương nhiên bị phạt, còn nếu đơn thư của bà Phượng không đúng sự thật thì khách hành sẽ phải chịu mọi trách nhiệm.

Đầu tháng 12, HoREA cho biết ông Trần Dũng đã khởi kiện Công ty địa ốc Alibaba ra TAND quận Bình Thạnh, và đã được tòa án chấp thuận thụ lý.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 10-6, ông Trần Dũng (Long An) và Công ty Alibaba đã ký giấy biên nhận cọc để mua 3 lô đất tại dự án Alibaba Long Phước 5. Anh Dũng đã mua ba khu đất liền kề 27,28,29 theo thỏa thuận. Mức tiền đặt cọc là 60 triệu đồng.

Theo nội dung biên bản giữa Công ty Alibaba và ông Dũng: "Nếu quá thời hạn bảy ngày, ông Dũng không thực hiện việc ký kết hợp đồng hoặc không thanh toán đợt 1 cho công ty Alibaba thì mặc nhiên ông Dũng đã từ bỏ quyền giao kết hợp đồng với công ty. Đồng thời ông Dũng phải chịu mất toàn bộ số tiền đặt cọc".

Tuy nhiên, khi có thông tin Công ty Địa ốc Alibaba không có giấy tờ chứng minh được quyền sử dụng hợp pháp đất của khu vực này được phanh phui, ông Trần Dũng yêu cầu đòi lại tiền cọc 60 triệu và đòi bồi thường thêm 60 triệu đồng.

Song, phía Công ty Alibaba cho rằng, việc ông Dũng nêu lý do phía Địa ốc Alibaba không có giấy tờ chứng minh quyền sở hữu hợp pháp của công ty để chấm dứt và yêu cầu bồi thường là chưa xác đáng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm