Hàng loạt sai phạm tại các khu du lịch ven biển Quy Nhơn

Ngày 13-5, chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã yêu cầu lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh này xử lý nghiêm đối với các chủ đầu tư dự án có công trình sai phạm tại các điểm du lịch dọc tuyến du lịch, dịch vụ ven biển Quy Nhơn - Sông Cầu thuộc TP Quy Nhơn (Bình Định).

Theo Sở Xây dựng Bình Định, qua kiểm tra tám dự án du lịch, dịch vụ tuyến Quy Nhơn - Sông Cầu, đoàn thanh tra phát hiện có đến bảy dự án có sai phạm. Vi phạm chủ yếu là xây dựng trái phép, xây dựng sai so với hồ sơ thiết kế, san nền trái phép...

Các bungalow xây dựng sai vị trí, sai diện tích. 

Trong đó, công trình khu du lịch điểm số 3 do Công ty CP Đầu tư Bách Khang làm chủ đầu tư có bảy căn biệt thự ven suối xây dựng với quy mô hai tầng, trong khi hồ sơ thiết kế chỉ một tầng.

Ngoài ra còn có năm bungalow ven suối xây rộng đến 120 m2trong khi thiết kế chỉ rộng 52 m2. Trong đó có một bungalow thay đổi mái ngói thành mái bê tông cốt thép.

Hầu hết các bungalow đều xây dựng không đúng vị trí trong bản vẽ thiết kế cấp phép. Còn nhà bảo vệ xây dựng đến 170 m2trong khi giấy phép cấp chỉ có diện tích hơn 10 m2.

Thanh tra Sở Xây dựng Bình Định phát hiện khu nghỉ dưỡng La Costa có các móng biệt thự đang xây không đúng theo vị trí bản vẽ. Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế Bãi Xếp đã san ủi hơn 8.000 m2 nhưng chưa có hồ sơ thiết kế, chưa được cấp giấy phép xây dựng theo quy định.

Tại khu Resort Casa Marina (điểm số 9C) có phòng chơi trẻ em rộng 30 m2 không có trong giấy phép xây dựng. Ngoài ra, khu du lịch này còn có nhiều hạng mục công trình, biệt thự xây ngoài ranh giới cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Một dự án nghỉ dưỡng có công trình sai phạm. 

Tại khu Ami resort & Spa (điểm số 9F) được phép xây dựng tám căn bungalow đôi, mỗi căn rộng 41 m2 nhưng chủ đầu tư đã xây các bungalow đôi rộng đến 54 m2. Ngoài ra, có hai bungalow đơn được thiết kế xây dưới bãi biển nhưng chủ đầu tư thi công trên đồi.

Điểm dịch vụ du lịch số 10 do Công ty TNHH Sài Gòn Max làm chủ đầu tư đã xây hàng loạt bungalow, nhà hàng, sáu biệt thự trong khi chưa có hồ sơ thiết kế, chưa được cấp giấy phép xây dựng. Còn điểm du lịch số 7 (Aurora) đưa vào hoạt động năm 2017 nhưng đến nay vẫn chưa được nghiệm thu theo quy định.

Bước đầu, Thanh tra Sở Xây dựng đã lập biên bản vi phạm hành chính để xử phạt đối với dự án, công trình vi phạm, đồng thời yêu cầu ngừng thi công xây dựng các hạng mục vi phạm. Cơ quan chức năng tỉnh Bình Định sẽ xem xét xử lý đối với các công trình, hạng mục vi phạm theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm