Hà Nội: Thị trường văn phòng cho thuê hạng A còn nhiều dư địa

Tổng nguồn cung văn phòng cao cấp của Hà Nội chưa bằng 20% nguồn cung của các TP trong khu vực như Kuala Lumpur, Singapore hay Manila.

Có thể thấy quy mô nguồn cung văn phòng hạng A tại Hà Nội còn rất khiêm tốn. Trong khi đó vốn ngoại đổ vào Hà Nội vẫn tăng trưởng cao. Tính riêng trong sáu tháng đầu năm 2019, tổng nguồn vốn FDI đăng ký vào Hà Nội xấp xỉ 4,9 tỉ USD, chiếm 26% lượng vốn vào Việt Nam. Điều này gián tiếp cho thấy nhu cầu mặt bằng văn phòng của các doanh nghiệp ngoại luôn cao. Đối tượng doanh nghiệp nước ngoài cũng chính là khách hàng chủ yếu của phân khúc văn phòng cho thuê hạng A.

Tuy nhiên, theo khảo sát của Savills Việt Nam, một tín hiệu đáng mừng là bắt đầu từ cuối năm 2019 đến năm 2021, dự kiến thị trường Hà Nội sẽ chào đón ba dự án văn phòng hạng A, cung cấp khoảng 150.000 m2 sàn mới, tương đương 30% nguồn cung hạng A hiện tại. Các dự án này đều được xây dựng theo tiêu chuẩn cao, đáp ứng nhu cầu của các khách thuê cao cấp trong và ngoài nước, đặc biệt là những doanh nghiệp có nhu cầu thuê mặt bằng lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm