Hà Nội quyết xử lý chung cư vi phạm phòng cháy chữa cháy

Trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội, đã công bố nhiều thông tin đáng chú ý.

Theo đó, trong chín tháng qua, công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về PCCC đối với các khu chung cư, nhà cao tầng tại Hà Nội được thực hiện nghiêm túc. Cụ thể, lực lượng chức năng đã kiểm tra 100% chung cư trên địa bàn. Công an TP phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra an toàn về PCCC, cứu nạn, cứu hộ đối với 1.150 lượt cơ sở chung cư; phát hiện và xử phạt vi phạm 57 trường hợp với số tiền trên 500 triệu đồng. Các chung cư vi phạm về PCCC đều bị đăng tên công khai trên các trang thông tin điện tử của Công an TP Hà Nội và các phương tiện thông tin đại chúng.

Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Công an TP đã phối hợp chặt chẽ với Tổng Công ty Điện lực Hà Nội, Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hà Nội kiên quyết không cấp điện, nước cho các công trình khi chưa có văn bản nghiệm thu về PCCC để đưa công trình vào sử dụng, từ đó hạn chế tối đa những vi phạm mới phát sinh. Tuy nhiên, theo Trung tướng Đoàn Duy Khương, việc quản lý nhà nước về PCCC đang bộc lộ không ít bất cập, đặc biệt là trong chế tài xử lý với các vi phạm trong lĩnh vực này chưa đủ sức răn đe.

Quy định tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với các chung cư đã đưa vào hoạt động rất khó thực hiện do liên quan đến vấn đề an sinh xã hội và trật tự an toàn xã hội.

Thời gian tới, Công an TP Hà Nội sẽ tham mưu với UBND TP nghiên cứu xây dựng quy trình, phương án tổ chức cưỡng chế đối với các chủ đầu tư có công trình còn nhiều tồn tại, vi phạm. Đồng thời, chuyển hồ sơ của các công trình vi phạm cho cơ quan CSĐT để xem xét, xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm