DỰ ÁN CHỈNH TRANG KHU DÂN CƯ ĐÔ THỊ PHÚ KHƯƠNG (BẾN TRE):

Góp phần phát triển hạ tầng khu vực, nâng cao chất lượng sống

Hướng tới mục tiêu đưa Bến Tre trở thành một tỉnh phát triển năng động, toàn diện trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, những năm gần đây, tình hình đầu tư phát triển đô thị, xây dựng kết cấu hạ tầng đặc biệt được quan tâm. Hàng loạt các công trình, dự án được hoàn thành, đưa vào sử dụng đã góp phần không nhỏ trong sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hạ tầng kỹ thuật và cây xanh của dự án đã hoàn thiện để sớm đưa vào khai thác, sử dụng

Dự án chỉnh trang Khu dân cư đô thị Phú Khương sau khi hoàn tất các thủ tục về giao đất, nhà đầu tư thực hiện thi công và chuyển giao cho địa phương quản lý các hạng mục sau: Đầu tư xây dựng mới, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật bao gồm: đường giao thông, vỉa hè, cây xanh, cấp nước sinh hoạt, hệ thống thoát nước, cấp điện, hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống thu gom và xử lý nước thải, công viên.

Đối với các công trình phụ trợ phục vụ khu dân cư (trường mầm non, nhà văn hóa...), sau khi hoàn thành hạ tầng kỹ thuật bao quanh sẽ bàn giao cho nhà nước.

Đối với khu đất ở tái định cư, nhà đầu tư sẽ đầu tư xây dựng hoàn thiện hạ tầng khu tái định cư và bàn giao cho UBND thành phố Bến Tre. Các cơ quan nhà nước định giá bán đất tái định cư thu ngân sách nhà nước đối với các hộ dân có đủ điều kiện tái định cư. Đặc biệt, chủ đầu tư cũng đã thực hiện bố trí tái định cư cho công trình đại lộ Đông Tây – thuộc dự án Mở rộng nâng cấp đô thị Việt Nam (tiểu dự án thành phố Bến Tre).

Hạ tầng kỹ thuật và cây xanh của dự án đã hoàn thiện để sớm đưa vào khai thác, sử dụng

Đối với công trình chợ dân sinh, chủ đầu tư tự ứng vốn thi công xây dựng. Sau khi xây dựng xong, chủ đầu tư bàn giao cho địa phương khai thác, sử dụng.

Đối với đất nhà ở thương mại, sau khi hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật toàn khu, chủ đầu tư xây dựng nhà ở thương mại theo quy hoạch được duyệt và được phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất và nhà ở….

Sau công tác thanh kiểm tra tổng thể vừa qua, bên cạnh những mặt hạn chế đã được khắc phục kịp thời, dự án đã nhận được sự ủng hộ của các cấp chính quyền, người dân, đang khẩn trương đi vào hoàn thiện bảo đảm tiến độ đề ra.                              

Có thể thấy, Dự án chỉnh trang Khu đô thị Phú Khương sau khi hoàn thành sẽ tạo tiền đề phát triển hạ tầng của khu vực, góp phần thực hiện chủ trương phát triển đô thị theo quy hoạch, tạo cơ sở hình thành một khu dân cư mới đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội. Bên cạnh đó, dự án có ý nghĩa trong việc góp phần thúc đẩy nâng cao điều kiện sống cho người dân, đem lại lợi ích dân sinh tại địa phương nói riêng, toàn tỉnh nói chung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm