Giao dịch biệt thự vẫn tăng trong mùa dịch

Về phân khúc nhà phố/biệt thự ở TP.HCM và vùng phụ cận, trong tháng 7 toàn thị trường ghi nhận có bốn dự án mở bán, cung cấp ra thị trường 460 căn. Tỉ lệ tiêu thụ đạt 47% (khoảng 218 căn), tăng gấp 2,7 lần so với tháng 6.

Đồng Nai tiếp tục là khu vực chiếm tỉ trọng lớn về nguồn cung lẫn lượng tiêu thụ toàn thị trường. Đối với thị trường các tỉnh giáp ranh, những dự án nằm trong các khu đô thị lớn với quy mô hàng trăm hecta, được quy hoạch bài bản, thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Riêng thị trường TP.HCM không ghi nhận có dự án mới mở bán ở phân khúc này. Nhiều chủ đầu tư đã phải thay đổi kế hoạch, thời gian bán hàng để phù hợp với tình hình giãn cách xã hội. Giao dịch thứ cấp kém sôi động và tiếp tục xu hướng giảm do ảnh hưởng của việc tái bùng phát dịch bệnh.

Tháng 7, phân khúc biệt thự biển cũng ghi nhận bốn dự án mở bán, cung cấp ra thị trường 179 căn, tăng 2,5 lần so với tháng trước. Tỉ lệ tiêu thụ đạt 12% (khoảng 21 căn). Lượng tiêu thụ mới tăng nhưng vẫn còn ở mức rất thấp, chủ yếu tập trung tại khu vực tỉnh Bình Định (chiếm 67% tổng lượng tiêu thụ toàn thị trường).

“Hiện nay nhiều dự án biệt thự biển đang trong giai đoạn truyền thông chuẩn bị, dự kiến sang tháng 8 nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát, nguồn cung và sức cầu sẽ tăng và tập trung chủ yếu ở khu vực Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận” - thông cáo của DKRA Việt Nam nêu.

Phân khúc căn hộ tại TP.HCM và các tỉnh giáp ranh ghi nhận sự tích cực đáng ngạc nhiên so với tháng trước. Nhiều hoạt động bị ngưng trệ nhưng thị trường vẫn có năm dự án được mở bán, cung cấp ra thị trường khoảng 1.000 căn, tập trung chủ yếu ở TP.HCM và Bình Dương. Con số nguồn cung mới này chỉ bằng 28% so với tháng 7-2020. Toàn thị trường tiêu thụ được khoảng 634 căn, chiếm tỉ trọng 63% nguồn cung mới, bằng 21% lượng tiêu thụ cùng kỳ năm trước.

Ghi nhận trong tháng 7, thị trường đất nền TP.HCM và các tỉnh giáp ranh không có nguồn cung mới được mở bán. Đây là lần đầu tiên thị trường thiếu vắng nguồn cung mới. Sức cầu chung toàn thị trường đất nền giảm đáng kể, nguyên nhân do tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát và kéo dài trong thời gian vừa qua đã ảnh hưởng đến tất cả hoạt động của nền kinh tế, trong đó có lĩnh vực BĐS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm