Giao dịch bất động sản nghỉ dưỡng trầm lắng vì đâu?

Theo Hội Môi giới BĐS Việt Nam, nguồn cung mới sản phẩm bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng (condotel) trong 6 tháng đầu năm 2019 tương đối thấp. Tỉ lệ hấp thụ thấp chỉ đạt trên 25%.
Diễn biến trên thị trường và số liệu thực tế cho thấy trong quý II-2019, nguồn cung mới sản phẩm này là hơn 5.000 căn hộ, lượng giao dịch chỉ đạt gần 1.400 căn và tỉ lệ hấp thụ đạt 27%.
Tính chung 6 tháng, nguồn cung BĐS nghỉ dưỡng của cả nước là 11.900 căn hộ, lượng giao dịch khoảng 2.900 căn hộ. Khảo sát của Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho thấy sản phẩm chào bán trên thị trường chủ yếu từ các dự án năm 2018 được tiếp tục chào bán. Tính hấp thụ thấp, chỉ đạt 25%.

Nhà đầu tư, khách hàng đang không mặn mà lắm với BĐS nghỉ dưỡng.

Nguyên nhân thị trường trầm lắng là do nguồn cung mới hạn chế cùng với việc chậm triển khai các thủ tục dự án và chưa có nhiều chính sách tạo điều kiện phát triển dòng sản phẩm này.
Ngoài ra, khách hàng và các nhà đầu tư chưa thật sự yên tâm để quyết định đầu tư do các chính sách cũng như việc quản lý, vận hành, khai thác kinh doanh Condotel. Việc siết chặt tín dụng cũng khiến các sản phẩm Coldotel, giá tương đối cao tỉ lệ hấp thụ thấp.
Theo Hội Môi giới BĐS Việt Nam, các khu vực có lợi thế về du lịch và hệ thống giao thông thuận tiện, đặc biệt có kết nối bằng đường hàng không như Phú Quốc, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Ninh tiếp tục được đánh giá là các khu vực có tiềm năng phát triển mạnh về BĐS nghỉ dưỡng.
Ngoài ra một số khu vực khác cũng đáng chú ý là Thanh Hóa, Quảng Bình, Quy Nhơn, Phú Yên, Bình Thuận, Vũng Tàu…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm