Giá chào bán nhà đất tăng nhẹ

Đó là thông tin đáng chú ý tại báo cáo của Bộ Xây dựng về thị trường bất động sản (BĐS) mới đây. Theo đó trong sáu tháng đầu năm, trên cả nước lượng giao dịch BĐS thành công liên tục tăng.

Báo cáo của một số sàn giao dịch BĐS tại Hà Nội sáu tháng đầu năm cho thấy có khoảng 9.250 giao dịch thành công, tăng gấp hơn hai lần so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng tháng 6 có khoảng 1.750 giao dịch thành công, tăng 6% so với tháng trước.

Từ đầu năm đến nay ở các thành phố lớn lượng giao dịch thành công có ở hầu hết các phân khúc từ bình dân đến cao cấp, chủ yếu là ở phân khúc căn hộ diện tích trung bình và nhỏ, các dự án có đủ hạ tầng. Những tháng gần đây giá nhà trên thị trường cả nước khá ổn định. Tồn kho BĐS tiếp tục giảm. Dư nợ tín dụng trong lĩnh vực BĐS tăng.

Tuy nhiên, theo Bộ Xây dựng, thị trường BĐS ở Việt Nam còn nhiều hạn chế. Nhiều doanh nghiệp yếu kém tham gia thị trường dẫn đến có nhiều dự án kéo dài thời gian, thi công chậm, có dự án phải ngừng thi công.

Bộ Xây dựng cho biết trong thời gian tới cần tiếp tục rà soát các dự án phát triển nhà ở, khu đô thị mới đang triển khai, các dự án chậm triển khai để phân loại các dự án (được tiếp tục hoặc phải tạm dừng), điều chỉnh cơ cấu, loại hình nhà ở cho phù hợp với nhu cầu của thị trường, phù hợp kế hoạch phát triển nhà ở của địa phương. Bên cạnh đó, cho phép điều chỉnh cơ cấu sản phẩm BĐS nhà ở từ cao cấp, diện tích lớn sang diện tích nhỏ cho phù hợp với nhu cầu của thị trường. Cho phép chuyển đổi nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội để giải quyết nhu cầu về nhà ở của các đối tượng chính sách xã hội...

HOÀNG VÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm