Giá căn hộ Thủ Thiêm không thay đổi

Theo đó, việc thành lập TP Thủ Đức đã tác động đến giá BĐS tại hầu hết khu vực của những quận cũ (quận 2, quận 9, quận Thủ Đức) nhưng việc tăng giá chủ yếu là trước thời điểm chính thức thành lập TP và ở các khu vực khác (ngoài Thủ Thiêm).

Riêng tại Thủ Thiêm, một số căn hộ hạng A trước đây có giá bán sơ cấp khoảng 70-80 triệu đồng/m2. Đến thời điểm cuối tháng 3 giá vẫn giữ nguyên. Một số dự án căn hộ hạng sang tại khu này có giá bán trung bình điển hình 120-160 triệu đồng/m2 thì hiện nay cũng không thay đổi.

Lý giải cho việc giá BĐS phân khúc cao cấp và hạng A ở Thủ Thiêm không có nhiều biến động, ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc nghiên cứu và phát triển (R&D) DKRA Vietnam, cho biết có hai lý do.

Thứ nhất là mức giá khu Thủ Thiêm hiện đã rất cao. Thứ hai là thị trường trong năm 2020 và đầu năm 2021 còn nhiều thách thức, khó khăn, sức mua thận trọng nên khu vực này vẫn giữ giá.

Khác với Thủ Thiêm yên ắng, quý I năm nay ghi nhận nhiều chuyển động của thị trường BĐS. Trong quý I, chuyên trang Batdongsan.com.vn ghi nhận nhiều chỉ số thể hiện những diễn biến đáng chú ý của thị trường. Lượt quan tâm BĐS tăng cao nhất từ trước đến nay, làn sóng đầu tư ly tâm tới các thị trường tỉnh, thông tin quy hoạch với những tác động tới tâm lý và nhu cầu thị trường.

Hàng loạt thông tin hạ tầng, quy hoạch được công bố rầm rộ tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước như hệ thống cao tốc miền Tây, quy hoạch sân bay, khu công nghiệp, thành phố vệ tinh, thành phố trực thuộc trung ương, quy hoạch hai bên sông Hồng, xây thêm 12 cầu nối hai bờ sông Hồng... Những thông tin tích cực này đang chắp cánh cho thanh khoản và giá BĐS, đặc biệt là ở phân khúc đất nền.

Thông tin quy hoạch rầm rộ cộng hưởng cùng các lực đẩy lớn khác cùng thời điểm gồm lãi suất thấp (khoảng 3,5%-5% tùy kỳ hạn), việc đầu tư vào các lĩnh vực khác thì rất rủi ro do tác động của COVID-19, đông đảo nhà đầu tư F0 tham gia thị trường, tăng khung giá đất Nhà nước… đang tạo nên cơn sốt BĐS có quy mô lớn chưa từng có tại Việt Nam trong tháng 3 này.

Theo ghi nhận từ dữ liệu lớn của Batdongsan.com.vn, các khu vực có lượt quan tâm tăng mạnh trải rộng từ Bắc vào Nam. Miền Bắc có Đông Anh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh. Miền Trung có Đà Nẵng, Lâm Đồng. Miền Nam là Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Long An...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm