Giá bất động sản ăn theo cầu Phước Long mới

Dù cây cầu Phước Long nối phường Phú Mỹ, quận 7 với xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè (TP.HCM) mới chỉ bắt đầu triển khai xây dựng nhưng giá nhà phố, đất nền, căn hộ chung cư ở khu vực lân cận dự án này đã bắt đầu tăng đáng kể.

Giá nhà đất, căn hộ đều tăng

Theo quan sát của chúng tôi, tại khu vực cầu Phước Long mới chỉ xuất hiện sà lan, cần cẩu chuẩn bị cho thi công chứ chưa bắt đầu triển khai xây dựng. Mặc dù vậy, chỉ chờ dự án có dấu hiệu khởi động là hoạt động giao dịch bất động sản (BĐS) khu vực này đã nhộn nhịp hẳn lên.

Trong vai khách hàng, chúng tôi được nhân viên công ty BĐS tại đây giới thiệu hiện tại giá nhà, đất ở bên phía xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè đã tăng gần gấp đôi so với thời điểm đầu năm 2019. Mặt tiền đường Phạm Hữu Lầu phía Nhà Bè nếu diện tích lớn trên 200 m2 thì giá khoảng 65-70 triệu đồng/m2, còn diện tích dưới 100 m2 giá là hơn 80 triệu đồng/m2. Mức giá này đã tăng gấp đôi so với thời điểm cuối năm 2018.

“Dù giá hiện tại đã cao nhưng mua vẫn kiếm lợi nhuận tốt. Sau khi cầu Phước Long được xây mới cộng với việc mở rộng đường Phạm Hữu Lầu rộng 30 m từ điểm giao Nguyễn Hữu Thọ đến đường Huỳnh Tấn Phát, giá BĐS vùng này sẽ còn tiếp tục tăng nữa” - nhân viên môi giới thuyết phục.

Cùng với đó, giá nhà phố cũng tăng 5-10 triệu đồng/m2 so với thời điểm đầu năm. Hiện đất mặt tiền đường Phạm Hữu Lầu phía huyện Phú Mỹ, quận 7 giá đã lên tới 110-115 triệu đồng/m2, tăng 10-20 triệu đồng/m2 so với đầu năm.

Theo anh Vinh, một nhà đầu tư BĐS, khi có thông tin việc triển khai xây dựng cầu Phước Long anh đã muốn đón đầu, chọn mua một căn nhà phố ở Nhà Bè để chờ tăng giá. Khoảng hai tháng trước, anh quyết định bỏ 4,1 tỉ đồng mua căn nhà phố diện tích hơn 80 m2 trong hẻm xe hơi, hướng ra bờ rạch Đĩa gần cầu Phước Long. Ngôi nhà này hiện được các “cò đất” ra giá 4,6 tỉ đồng nhưng anh vẫn chưa muốn bán.

Cầu Phước Long vừa được triển khai xây mới đã khiến giá nhà, đất trong khu vực rục rịch tăng. Ảnh: Q.HUY

Anh Vinh phân tích: Nếu cầu Phước Long xây xong, các hạ tầng cảnh quan dọc hai bên bờ sông sẽ được xây dựng. Tuyến đường Phạm Hữu Lầu cũng sẽ trở thành trục đường quan trọng nối Nhà Bè với quận 7 nên chắc chắn nhà, đất sẽ tăng giá trị vượt bậc.

Không chỉ vậy, các dự án căn hộ ở khu vực này cũng được dịp “lên đời”. Đơn cử như căn hộ Bellaza có diện tích 127 m2, ba phòng ngủ năm ngoái giá chỉ 2,1 tỉ đồng thì nay đã lên 2,6 tỉ đồng. Căn hộ có sân vườn diện tích gần 120 m2 giá cuối năm 2018 khoảng 2,2-2,3 tỉ đồng thì bây giờ môi giới đã đưa giá tới 3,6-3,8 tỉ đồng kèm nội thất.

Có sổ thì mua

Đại diện Phòng Quản lý đô thị quận 7 cho biết hiện cầu Phước Long có chiều rộng chỉ 3,2-4,2 m, hai đầu cầu rất hẹp. “Sau khi xây mới, phần mặt cầu sẽ được mở rộng đủ cho ô tô lưu thông hai chiều. Khi đó giao thông rất thuận tiện, góp phần giảm tải lượng lớn phương tiện di chuyển từ huyện Nhà Bè qua quận 7 qua cầu Phú Xuân 2 trên đường Huỳnh Tấn Phát” - vị này chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Phát, chuyên đầu tư BĐS khu vực này, cầu Phước Long là điểm nối cho phép lưu thông nhanh nhất từ huyện Nhà Bè, quận 7 về trung tâm TP.HCM. Do cây cầu này hiện nay quá nhỏ, cầu hẹp chỉ đủ cho một làn ô tô nên tại đây luôn xảy ra kẹt xe. Nhiều phương tiện từ Nhà Bè muốn sang khu Phú Mỹ Hưng hoặc trung tâm TP phải đi một đoạn đường dài từ Nguyễn Hữu Thọ qua đường Nguyễn Văn Linh.

“Khi cầu Phước Long được xây mới, mở rộng thì chỉ cần 2 phút là người dân đã có thể di chuyển từ Nhà Bè sang quận 7, về khu đô thị Phú Mỹ Hưng hoặc qua các quận 4, quận 1. Chính vì vậy, giá BĐS khu vực hai đầu cầu này là quận 7, Nhà Bè tăng theo hạ tầng cũng là điều dễ hiểu. Nhà đầu tư nên chọn lựa những nhà, đất, căn hộ có pháp lý rõ ràng, cứ có sổ thì nên mua” - ông Phát phân tích.

Đồng tình, chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang cho rằng với quỹ đất TP.HCM ngày càng khan hiếm, nguồn cung không tăng thì sự cải thiện hạ tầng giao thông ở các quận, huyện sẽ kéo theo giá BĐS tăng mạnh. Hàng loạt cơ sở hạ tầng đang phát triển đột phá nên thị trường BĐS khu Nam (quận 7, các huyện Nhà Bè, Cần Giờ) sẽ rất thu hút nhà đầu tư. Bằng chứng là hàng loạt tên tuổi lớn trong giới địa ốc đã có mặt với những dự án lớn để phục vụ khách hàng khu vực này.

“Tuy nhiên, nhà đầu tư phải cẩn trọng rà soát về quy hoạch, pháp lý, so sánh giá từng khu vực trước khi quyết định ra tiền” - ông Quang nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm