Dự án hơn 500 nền nhà phố xây không phép

Cuối tuần qua, đơn vị phân phối độc quyền dự án (Công ty Địa ốc Kim Oanh) đã mời hàng trăm khách hàng ở các tỉnh lân cận như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Phước... tham gia lễ giới thiệu dự án hơn 500 nền nhà phố này. Các nhân viên bán hàng của đơn vị phân phối cũng ra sức chào mời các khách hàng tiềm năng với giá bán khoảng 600 triệu đồng/nền.

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu thông tin dự án thì nhiều người "té ngửa" khi biết dự án hiện nay chưa được cấp phép xây dựng. Dù chưa có giấy phép xây dựng nhưng trên trang web của đơn vị phân phối thì công viên đang được hình thành, đường đang được trải nhựa... 

Hạ tầng đang dần thành hình trong dự án dù chưa có giấy phép xây dựng. Ảnh: Trang web Công ty Địa ốc Kim Oanh.

Theo xác nhận của UBND huyện Bàu Bàng, huyện vừa ra Quyết định 2096 xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với Công ty BĐS Trung Quân (chủ đầu tư) với hành vi tổ chức thi công công trình không có giấy phép tại khu nhà ở Trung Quân (tên thương mại Golden Future City).

Dù chưa có giấy phép xây dựng, nhưng dự án đã được giới thiệu tư vấn bán hành hoành tráng. Ảnh: P.C

Với vi phạm này, theo quyết định của UBND huyện, Công ty Trung Quân bị phạt tiền 40 triệu đồng. Ngoài ra, hạn chót tới 14-12, chủ đầu tư phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng. Hết thời hạn quy định, nếu công ty vẫn chưa có giấy phép xây dựng thì bị buộc tháo dỡ công trình theo quy định. 

"Phòng quản lý đô thị chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị liên quan theo dõi, báo cáo kết quả việc chấp hành quyết định của chủ đầu tư và báo cáo về huyện theo quy định" - ông Lê Khắc Trí, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm