Dự án bất động sản tỉ đô đổ bộ dịp cuối năm

Theo các chuyên gia bất động sản (BĐS), cuối năm là thời điểm sức mua, dòng tiền tốt hơn nên khách mua sẽ tìm kiếm các dự án có sản phẩm đáp ứng nhu cầu, chủ đầu tư uy tín… để mua bán, đầu tư.
Bất động sản tỉ đô khắp ba miền
Thị trường BĐS đang nóng lên với thông tin một tập đoàn chính thức tung ra ba siêu dự án thuộc dòng Sunshine Heritage vào cuối năm nay. Ba dự án trải dài khắp ba miền Bắc, Trung, Nam với tổng mức đầu tư trên 5 tỉ USD. Đặc biệt, đây là những sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng sáu sao, sở hữu sổ hồng lâu dài tại Hà Nội - Phan Thiết và TP.HCM. Mỗi dự án có quy mô khoảng 300 ha.
Trước đó, sau hàng chục năm nằm bất động, siêu dự án khu đô thị du lịch Cái Giá (Cát Bà Amatina) tại thị trấn Cát Bà, TP Hải Phòng cũng vừa được chính thức khởi công vào ngày 21-11. Dự án có tổng mức đầu tư 1 tỉ USD với quy mô gồm bảy khu resort với khoảng 800 biệt thự. Cùng với đó là hàng loạt tiện ích cao cấp như bến du thuyền, khu thương mại dịch vụ quốc tế, khu dịch vụ giải trí đa chức năng...
Cuối tháng 10, dự án Quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng… cũng được khởi công tại Sầm Sơn với tổng mức đầu tư hơn 1 tỉ USD.

Một góc dự án khu đô thị du lịch Cái Giá (Cát Bà Amatina) tại Hải Phòng. Ảnh: ĐỖ HOÀNG

Cẩn thận với lướt sóng
“Cuối năm có tác động tích cực khi có dòng tiền mới vào, ý chí mua BĐS của người dân tăng lên. Một điều quan trọng là lượng tiền trong dân còn nhiều, vì vậy họ sẽ tích cực lựa chọn dự án để đầu tư, đây là xu hướng tốt” - ông Ngô Quang Phúc, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM, Tổng giám đốc Phú Đông Group, cho biết.
Theo ông Phúc, nhu cầu mua ở thực được tăng lên nên các sản phẩm có thanh khoản tốt, chủ đầu tư uy tín… sẽ thu hút được khách hàng. Mặt khác có thể thấy kênh tiết kiệm và chứng khoán không hấp dẫn như trước nên người dân vẫn thích BĐS hơn.
Với thái độ lạc quan, ông Nguyễn Hoàng Việt, Chủ tịch HĐQT Son Viet Property JSC (SVP) - một đơn vị phát triển và phân phối BĐS, cho biết đã có khá nhiều dự án thuộc phân khúc cao cấp mới mở bán trong tháng 11. Dự báo thị trường sẽ tiếp tục sôi động trong tháng cuối cùng của năm.
“Tuy nhiên, người mua BĐS thời điểm này cần xác định là mua để sử dụng hoặc khai thác kinh doanh lâu dài với tầm nhìn dài hạn, việc lướt sóng sẽ không khả thi cũng như các kỳ vọng lợi nhuận đột biến sẽ khó thành hiện thực” - ông Việt lưu ý.

Theo ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc nghiên cứu và phát triển DKRA Vietnam, thị trường TP.HCM năm 2020 đánh dấu điểm đặc biệt là phân khúc căn hộ hạng A (từ 45 triệu đồng/m2 trở lên) và hạng sang tiếp tục chiếm tỉ trọng lớn trong tổng nguồn cung căn hộ vốn đã suy giảm mạnh từ năm 2019. Tỉ trọng hai phân khúc này tính đến hết tháng 11-2020 ước khoảng 73% trên tổng nguồn cung gần 13.000 căn hộ. Đáng nói, sức tiêu thụ cũng rất tích cực, luôn ở mức 70%-80% mỗi đợt mở bán và mức giá trung bình cũng tăng theo mỗi đợt mở bán. Đây là tín hiệu khích lệ lớn đối với các chủ đầu tư.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm