Đồng Nai: Thêm 7 dự án khu dân cư mới tại TP Biên Hòa

Năm 2021, TP Biên Hòa đã bổ sung thêm 7 dự án khu dân cư mới nằm trên địa bàn 6 phường gồm phường Tân Vạn, Bửu Long, Hiệp Hòa, Tân Biên, Trảng Dài, Hóa An.

Các dự án khu dân cư trên có tổng diện tích hơn 44 ha. Trong đó, dự án có diện tích lớn nhất là Khu tái định cư phường Bửu Long hơn 11 ha, tiếp đến là Khu dân cư cao cấp Đại Phong ở phường Tân Vạn hơn 8 ha...

Một góc KDC phường Bửu Long, TP Biên Hòa. Ảnh: VH. 

Hiện nay, TP Biên Hòa cũng là nơi quy hoạch nhiều khu dân cư nhất tỉnh với 96 dự án khu dân cư, tổng diện tích 1.347 ha nằm ở hầu hết các phường, xã, nhưng tập trung ở phường Phước Tân, Tam Phước, An Hòa, Long Bình Tân. Đây cũng là khu vực đông dân cư, nhu cầu về nhà ở rất lớn, đặc biệt là nhà ở cho người thu nhập thấp.

Ngoài ra, thời gian tới TP Biên Hòa sẽ tiếp tục siết chặt quản lý đất đai, xây dựng và giao cho chủ tịch UBND các phường, xã chịu trách nhiệm trực tiếp.

Theo Chủ tịch UBND TP Biên Hòa Nguyễn Hữu Nguyên cho biết, để giải quyết dứt điểm tình trạng phân lô, bán nền trái phép trên đất nông nghiệp, thành phố đã giao cho chủ tịch UBND các phường, xã phải chịu trách nhiệm trực tiếp.

“Đồng thời, thành phố yêu cầu các phường, xã quản lý chặt đất đai, xây dựng. Những trường hợp phát hiện sai phạm, sau khi tiến hành xử phạt, các phường, xã phải tiếp tục theo dõi, cưỡng chế” - ông Nguyên cho biết.

UBND TP Biên Hòa cũng chỉ đạo các phường, xã rà soát lại tất cả đất đai phối hợp chặt chẽ với Phòng TN&MT, Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh TP Biên Hòa theo dõi, phát hiện kịp thời các cá nhân tách thửa đất nông nghiệp nhiều, với diện tích từ vài trăm đến 1-2 ngàn m2 vì rất dễ phát sinh việc phân lô, bán nền đất nông nghiệp trái phép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm