Đồng Nai: Kiểm tra việc bán đất nền của Công ty Địa ốc Alibaba

Ngày 6-11, thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai cho hay UBND tỉnh đã chỉ đạo công an tỉnh điều tra, xác minh việc Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba (gọi tắt là Địa ốc Alibaba) bán đất nền ở địa bàn huyện Long Thành.

Trước đó, UBND huyện Long Thành, Đồng Nai có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai có biện pháp hỗ trợ để xử lý việc Công ty Cổ phần Alibaba (trụ sở TP.HCM) không được cấp phép thực hiện bất cứ dự án khu dân cư nào tại huyện Long Thành nhưng vẫn rao bán đất nền ở nhiều vị trí khác nhau trên địa bàn huyện.

Theo văn bản do ông Nguyễn Tấn Hưng - Phó Chủ tịch UBND huyện Long Thành, qua kiểm tra, rà soát, Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba đã liên kết với Công ty Cổ phần Địa ốc Tia Chớp (xã Long Phước, huyện Long Thành) để thực hiện bán khống những dự án không có thật trên địa bàn huyện. Hai công ty nói trên đã bắt tay nhau bán đất nền ở 21 dự án khác nhau trên địa bàn các xã Phước Bình, Long Phước, An Phước thông qua các trang mạng điện tử về bất động sản và mạng xã hội.

Công ty Địa ốc Alibaba rao bán đất nền ở huyện Long Thành trên trang mạng của công ty. 

Địa ốc Alibaba đã quảng bá trên mạng vị trí bán đất nền có nhiều lợi thế ở các khu vực phụ cận dự án sân bay quốc tế Long Thành, kết nối quốc lộ 51, gần đường cao tốc... Những vị trí mà Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba và Công ty Cổ phần Địa ốc Tia Chớp rao bán phần lớn đều là đất quy hoạch sản xuất nông nghiệp, làm giao thông. 

Theo lãnh đạo huyện Long Thành, việc xử lý vi phạm của các công ty nói trên là rất khó khăn, vì việc quảng cáo, giới thiệu mua bán đất nền tại các thửa đất và việc ký hợp đồng, thỏa thuận đặt cọc được thực hiện ở nơi khác nên rất khó thu thập thông tin để xử lý. 

Vì vậy, UBND huyện Long Thành kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo cơ quan điều tra, xác minh giao dịch, mua bán đất nền của hai công ty nói trên để có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Còn ông Đặng Minh Đức, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai, cho biết theo quy định dự án phải có chủ trương đầu tư của các sở KH&ĐT, Xây dựng nhưng phải phù hợp quy hoạch. Sau đó nếu có chủ trương thì Sở TN&MT xem xét, có ý kiến về thủ tục thu hồi đất, đánh giá tác động môi trường. 

"Qua kiểm tra, chưa có bất kỳ sở nào cấp giấy phép cho Địa ốc Alibaba thực hiện các dự án trên. Hiện Sở đã kiến nghị UBND huyện Long Thành cắm biển cảnh báo người dân khi mua đất nền của Địa ốc Alibaba" - ông Đức cho biết thêm. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.