Đón đầu nguồn lợi từ bất động sản khu Tây

Trong khi thị trường bất động sản (BĐS) khu Đông TP.HCM được đánh giá là tâm điểm thu hút dòng vốn thì khu Tây có vẻ im ắng hơn. Tuy nhiên, giới kinh doanh vẫn đang ngấm ngầm có những bước đi riêng bởi khu Tây được kỳ vọng sẽ bứt phá nhanh nhờ vào hạ tầng giao thông.

Điểm sáng từ hạ tầng

Khu Tây gồm các quận 6, 12, Bình Tân, Tân Phú và các huyện Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh. Thị trường BĐS tại khu vực này được đánh giá có nhiều tiềm năng khi hệ thống hạ tầng ngày càng phát triển.

Ghi nhận tại điểm nóng phía tây, trục đường Nguyễn Văn Linh ra quốc lộ 1A về trung tâm huyện Bình Chánh đang có nhiều dự án nhà ở được triển khai.

Cụ thể, ngay trung tâm hành chính huyện Bình Chánh là dự án Westgate với tổ hợp gần 2.000 căn hộ đang được các sàn chào bán rầm rộ. Cách đó không xa là khu đô thị Hạnh Phúc trên đường Nguyễn Văn Linh và dự án Sài Gòn Intela hiện hữu khiến khu vực này trở nên sôi động hơn.

Theo nhân viên một sàn giao dịch đang chào bán dự án Westgate, trong vài tuần tới, sàn này sẽ tổ chức nhiều sự kiện mở bán dự án. “Pháp lý đã hoàn chỉnh, chính sách bán nhà và nhà mẫu cũng đã hoàn thiện, khách hàng có thể tham quan ngay” - nhân viên này cho biết.

Tương tự, dự án D-Homme với quy mô 445 căn hộ tọa lạc tại mặt tiền đường Hồng Bàng cũng được các sàn thông báo mở bán trong tháng 5 với nhiều phương thức chi trả linh hoạt. Khách hàng có thể thanh toán 50% để nhận nhà, 50% còn lại sẽ được ngân hàng hỗ trợ cho vay với lãi suất 0% trong hai năm đầu. Chủ đầu tư dự án còn đưa mức chiết khấu đến 20% cho khách hàng thanh toán sớm.

Mới đây nhất, dự án nhà phố Lux Home Gardens nằm ngay mặt tiền đường An Dương Vương (quận 6), cách đại lộ Võ Văn Kiệt 200 m cũng đã mở bán. Đây là tuyến đường huyết mạch kết nối khu Tây với trung tâm TP.

Trong khi đó, ở phân khúc căn hộ có dự án đang giao dịch tốt là Picity High Park trên quy mô gần 9 ha tại quận 12. Dự án đang chào giá 34-37 triệu đồng/m2.

Cuối tháng 4 vừa qua, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết sẽ đồng loạt triển khai 13 dự án hạ tầng giao thông lớn với tổng vốn hơn 3.500 tỉ đồng. Trong đó, khu Tây có đến bốn dự án là cầu Kênh A, cầu Kênh B, hệ thống thoát nước hương lộ 11 ở Bình Chánh và đường Trần Văn Giàu thuộc quận Bình Tân.

Cạnh đó, TP cũng có văn bản gửi Bộ KH&ĐT đề xuất lựa chọn phương án đầu tư dự án xây dựng đường sắt đô thị tuyến metro số 3A (Bến Thành - Tân Kiên) trước khi trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.

Tuyến metro 3A có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc hình thành và xây dựng hệ thống vận tải hành khách công cộng. Cụ thể, tuyến này sẽ nối trực tiếp với metro số 1, tạo thành một hành lang vận chuyển hành khách công cộng hiện đại, xuyên tâm, nối kết khu vực đông bắc và tây nam TP.HCM. Đặc biệt, tuyến metro này khi hình thành sẽ kết nối từ trung tâm Bến Thành (quận 1) về phía tây như Bến xe Miền Tây, rồi tới depot Tân Kiên (huyện Bình Chánh).

Một dự án đang được triển khai trên đường Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh, tp.hcm. Ảnh: KIÊN CƯỜNG

Chuyển hướng để đón đầu

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA), với lợi thế hạ tầng như trên, khu Tây sẽ thu hút các nhà đầu tư chuyển hướng về đây để đón đầu cơ hội. Khi hệ thống giao thông, tiện ích được hoàn thiện, BĐS khu vực này sẽ có sự tăng trưởng vượt bậc.

Đồng tình, ông Nguyễn Hoàng Việt, Chủ tịch HĐQT Son Viet Property JSC (SVP) - một đơn vị phát triển và phân phối BĐS, cho biết thực tế hiện nay thị trường khu Tây có phần kém sôi động hơn khu Đông. Tuy nhiên, số lượng dự án BĐS tiềm năng ở khu này đang tăng dần lên.

“Ở phân khúc căn hộ có thể kể đến các chủ đầu tư đã có mặt ở khu Tây như An Gia, Nam Long; về nhà phố, biệt thự có Nam Long, Trần Anh. Các khu căn hộ dọc trục đại lộ Đông Tây, Nguyễn Văn Linh khá thuận tiện di chuyển vào khu vực trung tâm đang thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của người mua” - ông Việt nói.

Nhờ hai trục Võ Văn Kiệt - Nguyễn Văn Linh, từ trung tâm Bình Chánh về quận 1 và Phú Mỹ Hưng chỉ mất khoảng 15-20 phút di chuyển. Giá cạnh tranh, vị trí thuận lợi khiến thị trường BĐS Bình Chánh có tính thanh khoản cao. Cơ hội gia tăng giá trị lớn khi khách hàng muốn mua bán, chuyển nhượng.

Xa hơn về phía Long An giáp ranh TP.HCM, các dự án nhà phố, biệt thự, dinh thự với giá thấp hơn cả căn hộ 2-3 phòng ngủ tại quận 2, quận 9 cũng rất có sức hút với khách hàng.

“Khi việc sở hữu ô tô ngày một dễ dàng hơn, sống ven đô là một giải pháp kết hợp ở và nghỉ dưỡng khá tinh tế của người thu nhập cao” - ông Việt phân tích.

Theo chuyên trang batdongsan.com.vn, giá đất huyện Bình Chánh tại thời điểm này còn khá mềm, chỉ ở mức 25-35 triệu đồng/m2 so với quận 9, quận Thủ Đức, huyện Nhà Bè đang ở mức 40 triệu đồng/m2.

Trong năm năm gần đây, giá BĐS Bình Chánh tăng trung bình 20%/năm, đây là một tỉ lệ tốt. Ngoài giao dịch mua bán, phương án cho thuê BĐS cũng rất đáng lưu ý khi hai năm tới, các khu công nghiệp trọng điểm và cụm y tế kỹ thuật cao Tân Kiên của Bình Chánh sẽ có rất đông chuyên gia, nhân sự cấp cao nước ngoài đổ về. Kéo theo đó sẽ là sự phát triển của hàng loạt trung tâm thương mại, nhà hàng, tiện ích đi kèm làm gia tăng giá trị BĐS. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.