Doanh nghiệp nước ngoài tìm kiếm đầu tư bất động sản TP.HCM

Cụ thể, trong báo cáo thị trường năm 2020 và dự báo năm 2021 vừa được ban hành, Sở Xây dựng TP nhận định năm nay doanh nghiệp nước ngoài sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội và đổ mạnh đầu tư vào BĐS Việt Nam, đặc biệt là TP.HCM.

Bên cạnh đó, sở cũng cho rằng thị trường năm 2021 sẽ tiếp tục phát triển ổn định, có sự điều chỉnh lớn để giải quyết sự lệch pha cung cầu.

Trong năm 2020, tình trạng lệch pha cung cầu tăng đáng kể do có nhiều doanh nghiệp chuyển hướng sang đầu tư phát triển nhà ở thuộc phân khúc cao cấp và trung cấp.

“Để đáp ứng nhu cầu rất lớn của các đối tượng thu nhập thấp trên địa bàn TP, các doanh nghiệp BĐS cần tập trung cho nhà ở phân khúc bình dân, đây là nhu cầu rất lớn của thị trường” - Sở Xây dựng TP nêu trong văn bản.

Theo sở này, năm nay thị trường có thể tiếp tục xảy ra tình trạng tăng giá đất nền tại các khu vực có quy hoạch trở thành các khu đô thị mới được đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội. Tình trạng “sốt, nóng” cục bộ có thể xảy ra tại một số dự án nhà ở trong khu vực trung tâm đô thị có tiến độ thi công nhanh, hạ tầng đồng bộ, chủ đầu tư có uy tín, giá cả phù hợp.

Về biến động thị trường, sở không có số liệu thống kê liên quan đến giá giao dịch và lượng giao dịch BĐS nhà ở trên địa bàn TP nên không thể đánh giá và so sánh biến động với những năm trước.

Về cấp phép xây dựng, trong năm 2020, toàn TP đã cấp 41.286 giấy phép xây dựng (so với cùng kỳ năm 2019, giảm 11.344 giấy phép xây dựng, tỉ lệ giảm 22%) với tổng diện tích sàn xây dựng hơn 13,6 triệu m2. Trong đó, Sở Xây dựng cấp 138 giấy phép xây dựng (trong đó có 62 giấy phép xây dựng thực hiện một cửa liên thông điện tử), so với cùng kỳ, giảm 15%.

Ngoài ra, năm qua Sở Xây dựng đã thẩm định, trình UBND TP chấp thuận chủ trương đầu tư 11 dự án nhà ở thương mại; thu hồi, hủy bỏ quyết định chấp thuận đầu tư và công nhận chủ đầu tư hai dự án nhà ở thương mại. Sở cũng đã phê duyệt dự án khu liên hợp nhà ở - văn phòng - thương mại Tản Đà - Hàm Tử, phường 10, quận 5 vào danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn TP. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm