Đổ xô tìm mua chung cư mini

Cụ thể, theo báo cáo của chuyên trang batdongsan.com.vn, vào thời điểm tháng 2, nhu cầu tìm kiếm chung cư mini (dưới 45 m2/căn) chỉ hơn 30.000 lượt tìm kiếm. Tuy nhiên, lượng tìm kiếm cứ tăng dần đến cuối quý II, con số đạt gần 60.000 lượt.

Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc batdongsan.com.vn, các con số trên phản ánh nhu cầu tìm kiếm căn hộ phù hợp với khả năng tài chính của người dân. Nhu cầu căn hộ nhỏ còn có nguyên nhân cơ học là sự gia tăng tỉ lệ hộ gia đình một người trong những năm gần đây. Theo kết quả điều tra dân số và hộ gia đình của Tổng cục Thống kê năm 2019, tỉ lệ hộ gia đình một người đã tăng 51% sau 10 năm. “Do đó, với căn hộ diện tích nhỏ, chung cư mini..., nhu cầu vẫn tiếp tục tăng trong thời gian tới” - báo cáo nêu.

Tuy nhiên, nguồn cung loại hình nhà ở này đang thiếu hụt rất lớn so với nhu cầu của thị trường. Nguồn cung căn hộ nhỏ hiện hữu trên thị trường đang gặp các vấn đề về pháp lý, chất lượng…, ảnh hưởng đến tâm lý của người mua. Những vấn đề này nếu được khắc phục tốt sẽ tạo điều kiện cho cung cầu gặp nhau, thúc đẩy giao dịch trên thị trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm