Điều kiện để dự án WestGate bán hơn 1.000 căn hộ ở Bình Chánh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cụ thể, sở cho biết căn cứ quy định Luật Kinh doanh bất động sản, dự án trên đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai trong trường hợp chủ đầu tư (CĐT) đáp ứng các điều kiện đặt ra.

Theo đó, CĐT phải giải chấp quyền sử dụng đất đang thế chấp tại Ngân hàng TMCP Quân đội hoặc có biên bản thống nhất của bên mua, bên thuê mua nhà ở và bên nhận thế chấp về việc không phải giải chấp và được mua bán, thuê mua nhà ở đó theo quy định.

Về trách nhiệm của CĐT - Công ty TNHH Western City (thuộc An Gia Group), sở cho biết do công ty đã thực hiện thế chấp quyền sử dụng đất tại dự án nên trước khi bán, cho thuê mua nhà ở trong dự án, CĐT phải thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi nội dung thế chấp để rút bớt tài sản thế chấp. Trừ trường hợp CĐT, bên mua/thuê mua nhà ở và bên nhận thế chấp có thỏa thuận khác theo quy định của Bộ Tư pháp về nguyên tắc đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất.

Chấp hành văn bản của sở, An Gia Group thông tin theo quy định của Luật Nhà ở 2014 và Nghị định 99/2015 thì CĐT được thế chấp dự án tại các tổ chức tín dụng để vay vốn cho việc đầu tư xây dựng dự án. Trường hợp CĐT đã thế chấp nhà ở mà có nhu cầu bán, cho thuê mua nhà ở đó thì nếu được sự đồng ý của bên nhận thế chấp và bên mua nhà ở, CĐT không cần giải chấp nhà ở trước khi ký hợp đồng mua bán.

“Ngân hàng TMCP Quân đội là bên nhận thế chấp dự án WestGate đã có văn bản về việc chấp thuận cho CĐT được quyền bán chuyển nhượng, cho thuê, thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai thuộc dự án WestGate ngay khi dự án đủ điều kiện theo văn bản của Sở Xây dựng mà không cần phải giải chấp tài sản thế chấp” - An Gia Group nêu.

Như vậy, dự án đã đủ điều kiện để mở bán theo hướng dẫn của Sở Xây dựng. Văn bản trên của ngân hàng cũng sẽ được CĐT gửi cho các khách hàng để tìm hiểu và khi ký kết hợp đồng mua bán căn hộ. Đồng thời gửi cho các đơn vị môi giới, giới thiệu sản phẩm dự án để thông tin đến các khách hàng quan tâm. Từ đó, khách hàng sẽ nắm rõ pháp lý của dự án, tình trạng thế chấp cũng như mọi vấn đề liên quan.

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, đại diện truyền thông của An Gia Group cho biết sau khi nhận được văn bản của Sở Xây dựng, CĐT đã thông báo trên website của tập đoàn về việc khối A và khối B của dự án WestGate đã đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Ngoài ra, An Gia Group khẳng định cho đến thời điểm hiện tại, CĐT chưa ký kết hợp đồng mua bán nào với khách hàng của dự án WestGate. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm