Điều chỉnh quy hoạch khu dân cư ở Thủ Đức

UBND TP.HCM vừa phê duyệt điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2.000 của khu dân cư đường Đặng Văn Bi, thuộc một phần khu phố 5 và 6 của phường Trường Thọ, quận Thủ Đức với diện tích khu vực điều chỉnh cục bộ là 6,1 ha.

Theo đó, phạm vi điều chỉnh cục bộ quy hoạch gồm các ô phố có ký hiệu B8, B10 và B13 có chức năng đất nhóm nhà ở hiện hữu cải tạo, đất công viên cây xanh, đất công trình giáo dục và các tuyến đường nội bộ.

Sau lần điều chỉnh này, Thủ Đức sẽ có thêm đất để xây dựng công viên và cây xanh.

Phía đông nam giáp đường dự phóng D2. Phía đông bắc giáp đường Đặng Văn Bi. Phía tây nam giáp đường dự phóng nối dài Dương Văn Cam và khu quy hoạch dân cư xây dựng mới. Phía tây bắc giáp đường dự phóng D1.

Lộ giới các tuyến đường có liên quan gồm: Đặng Văn Bi lộ giới 20 m, D1 lộ giới 13 m, D2 lộ giới 16 m, Dương Văn Cam lộ giới 16 m.

Mục đích của việc điều chỉnh quy hoạch cục bộ lần này là chuyển đổi các khu đất, nhà xưởng sản xuất của Nhà máy sữa Trường Thọ, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức thành khu đất hỗn hợp, đất công trình công cộng và công viên cây xanh để phục vụ khu vực.

Trong khu đất Nhà máy sữa Trường Thọ có một phần đất đã xây dựng khu nhà ở cán bộ, công nhân viên đã cấp, bán cho cán bộ, công nhân viên.

Đối với trường mầm non, tầng cao tối đa là ba tầng. TP.HCM cũng lưu ý nếu thiết kế ba tầng phải đảm bảo an toàn và thuận tiện cho sinh hoạt, đưa đón trẻ hằng ngày và thoát nạn khi có sự cố. Phương án thiết kế phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép, tầng ba không bố trí lớp học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm