Đề xuất hỗ trợ thêm cho cư dân tại dự án thương xá Tax

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, UBND quận 1 thống nhất với đề xuất của chủ đầu tư kiến nghị TP xem xét chấp thuận hỗ trợ thêm 40% đối với 15 hộ dân”.

UBND quận 1 vừa có văn bản báo cáo UBND TP.HCM về tiến độ và vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án trung tâm thương mại - dịch vụ - văn phòng - khách sạn tại vị trí thương xá Tax như trên.

Theo đó, tại vị trí trên có 16 hộ dân (15 hộ sử dụng nhà thuộc sở hữu nhà nước, một hộ sở hữu nhà tư nhân) và sáu tổ chức. Đa số các hộ dân được cấp nhà từ năm 1979 và sử dụng cho đến nay. Sau khi niêm yết dự thảo phương án bồi thường hỗ trợ tái định cư, các hộ dân kiến nghị TP xem xét hỗ trợ 40% cho bằng nhà ở sở hữu tư nhân, có trừ tiền mua nhà theo Nghị định 61 với 15 hộ dân sử dụng nhà thuộc sở hữu nhà nước. Sau đó, chủ đầu tư là Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn đồng ý hỗ trợ thêm 40% giá trị bồi thường nhà đất cho các hộ dân và kiến nghị UBND quận 1 trình TP chấp thuận chủ trương. Đồng thời phía này kiến nghị hạch toán số tiền hỗ trợ thêm này vào chi phí đầu tư dự án.

Quận 1 cho hay năm 1995, Thủ tướng đã có quyết định thu hồi đất và giao cho cửa hàng bách hóa tổng hợp TP thuê 9.255 m2 đất để liên doanh với Thụy Sĩ thực hiện dự án trung tâm thương mại - khách sạn - văn phòng. Tuy nhiên, dự án không thực hiện được nên năm 2006, TP chấm dứt việc cho thuê đất nói trên. Sau đó, TP giao 8.719 m2 (trừ phần diện tích đất thuộc chùa Ấn giáo) cho Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn làm chủ đầu tư để tổ chức bồi thường di dời, giải phóng mặt bằng và trực tiếp quản lý khu đất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm