Đề nghị Công an Biên Hòa điều tra vụ rao bán dự án ảo

Theo đại diện UBND phường Bửu Hòa, Công ty TNHH Bất động sản tư vấn và đầu tư Đức Tâm Land (địa chỉ phường 5, quận 8, TP.HCM) đã rao bán đất nền khu nhà ở nghỉ dưỡng sinh thái không có thật tại phường Bửu Hòa (TP Biên Hòa).

Nhận thấy Công ty Đức Tâm Land có dấu hiệu phân lô, bán nền trái phép, UBND phường Bửu Hòa có văn bản báo cáo UBND TP Biên Hòa về tình trạng trên để có hướng xử lý.

“Địa điểm Công ty Đức Tâm Land rao bán đất nền là thửa đất 14, tờ bản đồ số 33 có diện tích gần 9.530 m2. Đây là thửa đất do Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai quản lý và đã cho Công ty TNHH Thiện Minh thuê, không có dự án nhà ở nào” - Phó Chủ tịch UBND phường Bửu Hòa Lê Kim Ngọc khẳng định.

Khu đất mà Công ty Đức Tâm Land rao bán trên mạng tọa lạc tại phường Bửu Hòa. Ảnh: CTV

Theo tìm hiểu của chúng tôi, công ty này rao bán dự án khu dân cư nghỉ dưỡng sinh thái Biên Hòa trên các trang mạng với nhiều lời quảng cáo “có cánh” như: Tọa lạc tại vòng xoay ngã năm Cầu Hang, cách quốc lộ 1K chỉ 500 m; dễ dàng kết nối giao thông đi trung tâm Biên Hòa, đi Bình Dương và TP.HCM; rẻ hơn khu vực 100-200 triệu đồng; chủ đầu tư cam kết thu mua và hỗ trợ bán ra sản phẩm lợi nhuận 60-80 triệu sau ba tháng (chỉ cần thanh toán 50%).

Mới đây, UBND phường Bửu Hòa lại có văn bản gửi TP Biên Hòa báo cáo việc Công ty TNHH Thiện Minh hợp tác với Công ty Đức Tâm Land phân lô, bán nền trái phép và đề nghị Công an TP vào cuộc điều tra làm rõ để tránh việc người dân bị lừa.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Biên Hòa Huỳnh Tấn Lộc, thửa đất trên được quy hoạch đất kinh doanh dịch vụ và TP đang điều tra làm rõ để xử lý. Công an TP Biên Hòa đã làm việc với phường Bửu Hòa để nắm các thông tin liên quan đến việc hai công ty trên rao bán đất nền.

Thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh về dự án cho thấy UBND tỉnh chưa cấp phép dự án khu dân cư nghỉ dưỡng nào cho Công ty TNHH Bất động sản tư vấn và đầu tư Đức Tâm Land.

Để có thông tin khách quan, chúng tôi đã liên hệ theo số điện thoại bàn của Đức Tâm Land xin lịch gặp lãnh đạo công ty. Nhân viên công ty cho biết “sẽ báo lại lãnh đạo công ty rồi phản hồi ngay” nhưng sau nhiều ngày PV vẫn không nhận được phản hồi từ phía công ty. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm