Đâu là nhân tố đảm bảo gia tăng giá trị của căn hộ chung cư?

Giá trị của một dự án BĐS hình thành từ đâu?

Khi nhắc đến BĐS, yếu tố đầu tiên mà mọi người quan tâm đó chính là vị trí. Dự án có vị trí tốt, lợi thế cao về cơ sở hạ tầng - giao thông, nằm gần nhiều khu công nghiệp, đô thị mới quy mô lớn và nổi tiếng sẽ giúp gia tăng giá trị đáng kể.

Vị trí thuận lợi, tiếp giáp nhiều điểm nóng và tiện ích ngoại khu luôn ghi điểm cho mỗi dự án. Ảnh: DXG

Đơn cử là thành phố Thuận An – nơi sở hữu những lợi thế mà các khu vực khác tại Bình Dương không có được. Ngoài việc tiếp giáp TP.HCM, nơi đây còn hội tụ các yếu tố về hạ tầng giao thông như quốc lộ 1A, quốc lộ 13, quy tụ các tiện ích đẳng cấp quốc tế như 2 trung tâm thương mại, 3 bệnh viện quốc tế, hệ thống siêu thị, sân golf 27 lỗ… Nơi đây cũng có nhiều doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp lớn của Việt Nam đặt nhà máy sản xuất tại các khu công nghiệp lớn, thu hút lượng lớn chuyên gia, lao động kỹ thuật và công nghệ cao đẩy nhu cầu nhà ở tăng cao.

Báo cáo của CBRE cho thấy, trong 10 tháng của năm 2020, nguồn cung căn hộ tại Bình Dương gấp đôi so với tổng nguồn cung căn hộ 10 năm trước cộng lại với hơn 8.200 sản phẩm, 55% trong số đó tập trung tại hai thành phố mới Thuận An và Dĩ An với tỷ lệ hấp thụ lên đến 97%, cao ngang ngửa Hà Nội và TP.HCM.

Tiện ích nội khu lên ngôi

Tiện ích nội khu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra giá trị của các dự án hiện nay. Ảnh: DXG

Thay vì vội mua, vội bán để lướt sóng kiếm lời như trước kia, thị trường BĐS hiện tại đang trở về với giá trị thật của một dự án. Như một thực tế đã được giới chuyên gia chỉ ra, hiện nay, người mua nhà tìm nơi để sống chứ không chỉ để ở. Do đó chất lượng dịch vụ và giá trị sống mà căn nhà mang lại cùng hệ thống tiện ích nội ngoại khu chính là tiêu chí quan trọng được người mua quan tâm.

2020 là một năm đầy khó khăn, thách thức của thị trường BĐS khi dịch bệnh diễn ra. Theo CBRE Việt Nam, nguồn cung căn hộ tại TP.HCM quý III năm 2020 giảm đến 70% so với cùng kỳ năm trước. Giá căn hộ chung cư tại TP.HCM tăng khoảng 0,35% so với quý II/2020, trong đó đối với phân khúc căn hộ cao cấp giá tăng khoảng 0,16%, căn hộ trung cấp giá tăng khoảng 0,72%, căn hộ bình dân giá tăng khoảng 0,85% (theo số liệu của Bộ Xây dựng).

Khi áp lực tài chính trở thành trở ngại lớn đối với người có nhu cầu an cư thì những dự án có phương thức hỗ trợ tài chính càng linh hoạt và hấp dẫn càng có sức hút với nhiều hộ gia đình.

Opal Skyline, giá trị tới từ chất lượng sống

Dự án Opal Skyline là điển hình rõ rệt nhất cho bài toán giá trị và tiềm năng giá trị gia tăng của một sản phẩm BĐS. Do Tập đoàn Đất Xanh phát triển trên đường Nguyễn Văn Tiết, trung tâm thành phố Thuận An, cư dân tại đây có thể nhanh chóng kết nối với các tuyến đường giao thông trọng điểm, cũng như dễ dàng di chuyển đến trung tâm thành phố mới Bình Dương, Thủ Dầu Một, TP.HCM và các khu vực lân cận thông qua trục đường Quốc lộ 13.

Chất lượng sống vô hình sau mỗi m2 căn hộ Opal Skyline mang lại chính là tiềm năng tăng giá trị hay khả năng sinh lời mà chủ nhân được thụ hưởng trong tương lai. Opal Skyline đã làm rất tốt điều này khi bố trí các không gian cộng đồng như nhà trẻ, sân chơi trẻ em, khu đi bộ, khu giao nhận hàng hóa… ở tầng trệt và dành tầng 4 để cư dân trải nghiệm trọn vẹn phong cách sống hoàn toàn mới với hơn 25 tiện ích nội khu hiện đại.

Hướng tới nhu cầu chung của người tiêu dùng, dự án không chỉ tập trung vào căn hộ 1-2 phòng ngủ mà còn cung cấp căn hộ 3 phòng ngủ dành cho gia đình đa thế hệ. Diện tích vừa phải, khoảng 85 m2, cùng mức giá tham chiếu khoảng 29,5 triệu/m2 so với 35 triệu/m2 của thị trường Bình Dương (theo báo cáo quý III của Hiệp hội BĐS Việt Nam), Opal Skyline đang thu hút nhiều khách hàng quan tâm tại thị trường Thuận An.

Sở hữu lợi thế về vị trí, hệ thống giao thông, tiện ích nội ngoại khu và giá cả nên ngay từ khi mới ra mắt, Opal Skyline đã được nhiều chuyên gia đánh giá là một dự án chất lượng, “đáng đồng tiền bát gạo” trên thị trường BĐS Bình Dương.

Thông tin tham khảo về Opal Skyline: https://www.opalskyline.vn/

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm