Đất nền khu Đông Sài Gòn tăng giá 30%

Ngày 5-4, Công ty Cổ phần Bất động sản Danh Khôi Á Châu –DKRA đã công bố báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM quý I với chủ đề “Khi thị trường dịch chuyển”.

Theo DKRA, trong năm 2016 các dự án căn hộ trung và cao cấp chiếm 70% nguồn cung. Căn hộ bình dân tương đối ít, gây những tác động không tốt đến thị trường.

Còn trong quý I, đã có 45% nguồn cung dự án căn hộ bình dân được tung ra thị trường, mở ra cơ hội cho nhiều khách hàng với mức tài chính phù hợp. Cụ thể, nguồn cung căn hộ trong ba tháng đầu năm đạt khoảng 7.100 căn. Lượng tiêu thụ đạt 4.946 căn.

Thị trường căn hộ cũng có sự dịch chuyển vị trí từ khu Đông sang khu Tây. Trong năm 2016, các dự án căn hộ chủ yếu tập trung tại khu Đông với 31% nguồn cung thì đầu năm nay, các dự án lại tập trung chủ yếu ở các quận khu Tây với 4.494 căn hộ.

Đất nền khu Đông đang sốt ảo

Ở phân khúc biệt thự và nhà phố, do quỹ đất ngày càng hạn chế và các vấn đề về quy hoạch nên nguồn cung ngày càng giới hạn. Điều này làm cho phân khúc này có lượng tiêu thụ khá tốt dù mức giá có cao.

Các dự án hầu hết tập trung chủ yếu ở các quận khu Đông như quận 9, Thủ Đức. Trong quý I, có khoảng 650 căn nhà phố và biệt thự mới được chủ đầu tư tung ra thị trường nhưng thỉ tiêu thụ được 366 căn.

Trong ba tháng đầu năm, có hai dự án đất nền mới mở bán cung cấp ra thị trường khoảng 60 sản phẩm. Nguồn cung dự án đất nền chủ yếu từ các dự án cũ trước đó, tập trung ở các quận vùng ven như quận 9, Nhà Bè, Bình Chánh… Điểm chung của nhưng dự án này cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, thiếu các tiện ích cần thiết.

Giá bán thứ cấp tăng 5-7% so với quý IV năm 2016. Cá biệt có nơi tại khu Đông tăng 30% so với đầu năm 2017 tùy theo từng dự án, từng vị trí mà giá sẽ tăng khác nhau. Theo dự báo của DKRA, trong năm 2017 nguồn cung ở phân khúc căn hộ, nhà phố và biệt thự sẽ tiếp tục dồi dào.

Trong đó, phân khúc trung cấp và bình dân tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn trong nguồn cung toàn thị trường. Trong ngắn hạn, khu Tây vẫn là nơi chiếm tỷ trọng lớn về nguồn cung.

“Với những lùm xùm liên quan đến các dự án thời gian qua, khách hàng sẽ ngày càng quan tâm đến uy tín của chủ đầu tư như chất lượng của sản phẩm, chính sách bán hàng, tiến độ thanh toán…”, ông Phạm Lâm, Tổng Giám đốc DKRA nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm