Dân chung cư Thống Nhất Complex bị cắt nước giữa lúc nắng nóng

Nhiều hộ dân tại chung cư Thống Nhất Complex (số 82 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội) đã đồng loạt kéo xuống mặt tiền tòa nhà căng băng rôn, biểu ngữ phản đối Ban quản lý cắt nước của các hộ dân giữa những ngày nắng nóng cao điểm.
Đại diện các hộ dân cho biết nguyên nhân phía Ban quản lý cắt nước là do đang có sự tranh chấp giữa cư dân và chủ đầu tư tòa nhà. Nguyên nhân là nhiều cư dân cho rằng căn hộ của họ bị thiếu hụt diện tích so với hợp đồng mua bán.
Các hộ dân đã nhiều lần yêu cầu đối thoại nhưng chủ đầu tư né tránh. Do đó, một số hộ dân đã chậm nộp tiền dịch vụ nhằm gây áp lực tới chủ đầu tư để chấp nhận đối thoại. Vì vậy Ban quản lý tòa nhà đã ra thông báo ngừng dịch vụ cấp nước sạch đối với một số hộ dân.

Dân chung cư Thống Nhất Complex bị cắt nước giữa lúc nắng nóng ảnh 1
Cư dân chung cư Thống Nhất Complex căng băng rôn phản đối chủ đầu tư ngừng cung cấp nước sạch cho các hộ dân

Cụ thể, ngày 20-6, Ban quản lý chung cư Thống Nhất Complex đã có thông báo gửi các hộ dân ngày 22 đến 29-6, đơn vị này sẽ ngừng cung cấp dịch vụ cấp nước sạch đối với các hộ dân chưa thanh toán các khoản tiền cho Ban quản lý.

Chiều 23-6, đại diện Công ty cổ phân Viwaco (đơn vị cấp nước sạch cho chung cư Thống Nhất Complex) cho biết đã làm việc cùng chính quyền địa phương lập biên bản vụ việc, đồng thời yêu cầu phía chủ đầu tư nhanh chóng cung cấp nước sạch trở lại cho người dân.
Phóng viên đã liên hệ bằng điện thoại với chủ đầu tư để làm rõ thêm thông tin vụ việc nhưng không có người nghe máy.
Chung cư Thống Nhất Complex bao gồm hai tòa thương mại, dịch vụ - nhà ở cao 25 tầng & 48 căn hộ thấp tầng được được bàn giao quý 4-2018. Chung cư này được xây dựng trên khu đất trước đây là Nhà máy xe đạp Thống Nhất (Công ty TNHH Thống Nhất). Năm 2011, Công ty TNHH Thống Nhất đã liên doanh với Công ty TNHH phát triển Bắc Việt, để thực hiện dự án trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm