Dân bức xúc vì mua nhà 10 năm không có giấy đỏ

Ngày 22-8, hàng chục hộ dân đến Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 8 (CIC8) Chi nhánh TP Cần Thơ (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) đòi giấy đỏ.

Họ phản ánh việc đã đóng tiền đầy đủ (hoặc chỉ còn nợ 5%) cho CIC8 nhưng hơn 10 năm nay chưa nhận được giấy đỏ. “Gần 10 năm, công ty hẹn lần hẹn lữa không đưa giấy đỏ” - ông Lê Minh Nhơn, người mua nhà, nói. 

Theo người dân, qua tìm hiểu tất cả giấy đỏ của họ đang bị công ty thế chấp vay tiền ngân hàng

“Các anh bán đất cho người dân lấy tiền đủ nhưng 10 năm qua không cấp giấy” - đại diện một hộ dân bức xúc. Nhiều người khẳng định đã có rất nhiều cuộc họp nhưng không thấy lãnh đạo tổng công ty mà chỉ có lãnh đạo UBND quận Cái Răng đứng ra “chịu trận”.

Người mua nhà cho biết vừa qua có 29 hộ được nhận giấy đỏ nhưng phần lớn là cán bộ công tác tại Cần Thơ.

Nhiều hộ dân đến trụ sở Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 8 (CIC8) Chi nhánh TP Cần Thơ phản ứng. Họ mua nhà nhiều năm nhưng không có giấy đỏ. Ảnh: M.ANH

Ông Nguyễn Đức Trọng, Giám đốc Chi nhánh CIC8 tại Cần Thơ, ghi nhận phản ánh của các hộ dân và cho biết có những việc ngoài khả năng của chi nhánh. Đơn vị này chỉ còn vài người để làm công tác kết nối giữa dự án với tổng công ty.

Theo ông Trọng, ngoài 29 giấy đỏ vừa được cấp cho các hộ dân, công ty dự định có 79 giấy đỏ nữa giao cho người dân nhưng đang “dính trục trặc” do Cục Thuế TP.HCM “phong tỏa”.

"Sắp tới công ty sẽ cố gắng giải quyết tiếp 79 giấy đỏ này và đang cùng ngân hàng tìm hướng giải quyết thêm 220 giấy đỏ nữa bằng cách bán đấu giá một số tài sản để trả nợ" - ông Trọng cho biết.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch UBND quận Cái Răng Vương Công Khanh khẳng định yêu cầu của người dân là chính đáng và đề nghị phía công ty đáp ứng.

“Vừa qua, có 29 hộ đã giải quyết xong giấy đỏ. Người dân rất mong muốn gặp tổng giám đốc công ty và họ hứa trong vòng nửa tháng nữa mới xuống giải quyết” - ông Khanh nói.

Các hộ dân bức xúc vì phát hiện giấy đỏ được công ty mang đi cầm ngân hàng. Ảnh: M.ANH

Trong kỳ họp thứ 9 HĐND TP Cần Thơ khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 vừa qua, Ban Đô thị thông tin có trên 1.000 giấy đỏ của người dân bị các chủ đầu tư thế chấp ở ngân hàng.

Một số lượng rất lớn lô, nền người dân đã góp vốn nhưng chủ đầu tư chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính hoặc chưa hoàn thiện hạ tầng để được cấp giấy.

Cá biệt, có nhà đầu tư có biểu hiện lẩn tránh, gian lận, phủi bỏ trách nhiệm của mình đối với chính quyền và người dân.

Zing

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm