Đại gia bất động sản tiếp tục đổ về đầu tư ở Bình Thuận

Thời gian gần đây, Bình Thuận bắt đầu xuất hiện khá nhiều nhà đầu tư tên tuổi đến từ TP.HCM, Hà Nội. Không chỉ đầu tư bất động sản ở Mũi Né mà phạm vi đầu tư còn lan rộng đến các địa phương như Hàm Tân, Hàm Thuận Nam....
Có thể kể tên một loạt dự án như Venezia Beach Village có quy mô 73 ha do Danh Việt Group chủ đầu tư và Hưng Vượng Developer triển khai. Hay như dự án Mũi Né Summerland Resort hơn 30 ha của Hưng Lộc Phát Corp. Tiếp đó là dự án Thanh Long Bay quy mô 120 ha của Tập đoàn Nam Group và không thể không nói đến dự án NovaWorld của Nova Land.

Chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang cho biết nguyên nhân chính dẫn đến làn sóng đầu tư bất động sản ven biển tại Việt Nam vẫn tiếp tục phát triển mạnh là do các chủ đầu tư lẫn nhà đầu tư đều nhận thấy du lịch là ngành hồi phục nhanh nhất sau dịch.

Bình Thuận thu hút các doanh nghiệp bất động sản về đây phát triển dự án là do tiềm năng du lịch rất lớn, nhiều hạ tầng giao thông đang được triển khai.

Bên cạnh đó, theo ông Quang, hạ tầng đã hỗ trợ cho sự phát triển bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam với nhiều dự án đường cao tốc, sân bay được triển khai. Mặt khác, việc sở hữu ô tô ngày nay khá dễ dàng đối với người Việt, giúp thay đổi thói quen du lịch và tiếp cận các kỳ nghỉ nhanh chóng, dễ dàng hơn. Đây là những trợ lực tích cực cho sự bùng nổ làn sóng đầu tư vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam.

Ông Nguyễn Lê Trí, Giám đốc dự án bất động sản tại huyện Hàm Tân, cũng cho rằng lý do Bình Thuận thu hút các doanh nghiệp bất động sản về đây phát triển dự án là do tiềm năng du lịch rất lớn, nhiều hạ tầng giao thông đang được triển khai.
"Như sân bay Phan Thiết đang được đầu tư nâng cấp để có thể tiếp nhận các loại máy bay dân dụng cỡ lớn. Sau khi sân bay đi vào hoạt động, du khách từ TP.HCM, Nha Trang, Đà Nẵng… đến Phan Thiết chỉ mất khoảng 30 phút. Còn đối với du khách các tỉnh thành phía Bắc như Hà Hội, Hải Phòng… vào tới “thủ đô resort” cũng chỉ mất không quá 1,5 giờ bay" - ông Trí chia sẻ.
Các chuyên gia bất động sản cũng nhận định sự kiện thông xe cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được xem là nguyên nhân giúp thị trường bất động sản ở đây khởi sắc. Năm 2019, Bình Thuận chính thức trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản biển, trong đó Phan Thiết, Mũi Né hay Lagi là những địa danh hưởng trọn nguồn lợi từ sự bứt phá hạ tầng này.
Bên cạnh đó, thông tin từ Sở KH&ĐT Bình Thuận cho hay, hai dự án cao tốc Nha Trang - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây nằm trong dự án cao tốc Bắc Nam đi qua địa bàn tỉnh Bình Thuận đã giải phóng mặt bằng được gần 50%. Hai tuyến này hoàn thành sẽ kết nối với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, sân bay Long Thành và các tỉnh kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm