Đà Nẵng siết xây dựng nhà siêu mỏng phá nát mỹ quan

Ngày 24-3, Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay vừa ra văn bản quy định về tầng cao công trình theo Thông tư 07/2019 của Bộ Xây dựng.

Tại văn bản này, Sở Xây dựng Đà Nẵng đề nghị UBND các quận, huyện, chủ đầu tư, các tổ chức tư vấn thiết kế xây dựng… nghiêm túc thực hiện quy định hạn chế độ mảnh công trình.

Cụ thể là chiều cao tối đa không vượt quá năm lần chiều rộng tại vị trí hẹp nhất của công trình.

Đà Nẵng ra quy định ngăn nhà siêu mỏng làm xấu mỹ quan đô thị. Ảnh: TẤN VIỆT

Quy định này nhằm tránh những trường hợp lách luật, xây dựng nhà siêu mỏng, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Ngoài ra, Đà Nẵng cũng cho phép áp dụng chiều cao công trình bằng chiều cao tối đa theo thiết kế đô thị cộng với chiều cao các tầng lửng, tầng tum và tầng áp mái nếu các tầng này đảm bảo tiêu chí, không tính vào tầng cao theo Thông tư 07/2019 của Bộ Xây dựng. Trong đó, chiều cao công trình không vượt quá giới hạn cho phép của tĩnh không tại khu vực.

Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng yêu cầu các chủ đầu tư phải xây dựng và sử dụng công năng các tầng công trình tuân thủ giấy phép xây dựng được cấp và quy định tại Thông tư 07/2019 của Bộ Xây dựng.  

Các tầng kỹ thuật, tầng tum chỉ sử dụng bố trí các khu vực kỹ thuật, lắp đặt và bao che thiết bị, thăm mái, cứu nạn. Các tầng này đảm bảo không làm tăng diện tích sàn sử dụng dịch vụ, không phát sinh thêm diện tích đỗ xe, không gia tăng áp lực lên hạ tầng đô thị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm