Đà Nẵng điều chỉnh quy hoạch các dự án đất 'kim cương'

Nội dung trên đã được UBND TP Đà Nẵng báo cáo trình HĐND TP chuẩn bị cho kỳ họp diễn ra vào tháng 8.

Nhà hàng và Bến du thuyền phía Nam cảng sông Hàn. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo đó, đến nay TP đã hoàn thành đưa vào sử dụng 5 lối xuống biển dọc các resort ven biển quận Ngũ Hành Sơn. UBND TP Đà Nẵng đã ký biên bản thống nhất với chủ đầu tư dự án DAP theo hướng xây dựng công viên công cộng rộng 3 ha nằm trong dự án, chủ đầu tư bỏ kinh phí thực hiện.

Tại dự án Khu du lịch ven biển Hòn Ngọc Á Châu, TP đã thống nhất với chủ đầu tư thu hồi 2,45 ha phía Nam dự án làm công viên công cộng, dự kiến khởi công trong quý III và quý IV-2021.

Ngoài ra, UBND TP cũng thống nhất phương án quy hoạch công viên biển cuối đường Huyền Trân Công Chúa (trên cơ sở thu hồi dự án Khu du lịch I.V.C) và phương án quy hoạch mở rộng bãi tắm Non Nước (trên cơ sở thu hồi dự án Khu du lịch ven biển do Công ty cổ phần Bắc Nam 79 làm chủ đầu tư).

Đà Nẵng cũng đã phê duyệt ranh giới bãi cát ven biển quận Ngũ Hành Sơn và hoàn thành việc cắm mốc. Thống nhất với các nhà đầu tư về phương án thí điểm lối đi dọc bờ biển đoạn từ lối xuống biển Hồ Xuân Hương đến lối xuống biển giữa Khu du lịch Ariyana và Furama.

Theo đó, chủ đầu tư các dự án đầu tư phần đường đi qua trước dự án, phần còn lại sử dụng vốn ngân sách.

Khu đất 84 Hùng Vương. Ảnh: TẤN VIỆT

Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng cũng đã thống nhất tiếp tục triển khai dự án Meridian Tower tại khu đất 84 Hùng Vương và TP đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch 1/500 cũng như đang triển khai các thủ tục tiếp theo.

Riêng dự án Vũ Châu Long (phía Tây nhà hát Trưng Vương) do sơ bộ tính toán chi phí đền bù lớn (khoảng 850 tỉ đồng), Ban cán sự đảng UBND TP đã báo cáo xin ý kiến Thường trực Thành uỷ và Thường trực HĐND TP về chủ trương tạm dừng quy hoạch khu đất này làm bãi đỗ xe kết hợp công viên công cộng, đề nghị chủ đầu tư tiếp tục triển khai dự án.

Theo quy hoạch chung TP đã được Thủ tướng phê duyệt, vị trí dự án Vũ Châu Long quy hoạch “đất sử dụng hỗn hợp”.

Cũng theo UBND TP Đà Nẵng, nhiều dự án thuộc diện thanh tra, điều tra như khu đô thị Đa Phước, các dự án trên bán đảo Sơn Trà, Nhà hàng và bến du thuyền phía Nam cảng Sông Hàn, sân vận động Chi Lăng…cần phải có sự phối hợp với các cơ quan Trung ương, địa phương để thực hiện các thủ tục theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.