Cương quyết đòi tháo dỡ biệt thự bạc tỉ 'mọc nhầm chỗ'


Ngày 19-5, tin từ Sóc Trăng cho biết Tòa án TP Sóc Trăng hai lần hòa giải đều không thành trong vụ án đòi tháo dỡ biệt thự mọc nhầm chỗ.
Lần hòa giải thứ hai vào ngày 16-5, các bên liên quan không thỏa thuận được gì. Tòa án ghi nhận yêu cầu của các bên là xử theo pháp luật.
Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh qua bài viết “biệt thự mọc nhầm trên đất người” (đăng ngày 9-11-2015), cuối năm 2015, tại phường 2, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng xảy ra một sự cố xây biệt thự bạc tỉ nhầm trên đất người.

Theo đó, tháng 5-2015, ông V, người Sóc Trăng mua đất của bà T. ở phường 2, TP Sóc Trăng, ngang 10m, dài 20m. Thửa đất được hai bên xác định nằm giáp ranh với đất của bà Võ Thị Hiền bán đồ trang trí nội thất.

Sau đó, ông V. làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xin phép xây biệt thự và được Sở xây dựng cấp phép đúng như vị trí mà bà T. chỉ cho ông. Tuy nhiên, đến tháng 8-2015, khi ông V. đã xây xong phần móng, đang xây tường và đổ sàn tầng 1 thì bà Lê Thị Hạnh Nhân xuất hiện, bảo đã xây nhầm trên đất của mình.

Khi đó, cơ quan chức năng làm rõ, nguyên nhân nhầm lẫn là vì trước đó bà Hiền đã xây (không phép) một nhà kho tạm lấn qua đất của bà T. gần 5m. Khi bán đất cho ông V., bà T. không hay biết việc này nên cứ bảo đo từ ranh nhà bà Hiền về hướng Trung tâm TP Sóc Trăng 10m, nên đã trùm lên toàn bộ phần đất của bà Nhân.

Cuối năm 2015, cơ quan chức năng xác định ông V. xây dựng có giấy phép do Sở xây dựng cấp, nhưng đã xây nhầm vị trí đúng như bà Nhân trình báo. Tuy nhiên, nhầm lẫn này không ai chịu trách nhiệm nên tháng 12-2015 bà Nhân khởi kiện ông V. ra Tòa án TP Sóc Trăng.

Biệt thự của ông V. xây trên đất bà Nhân tại phường 2, TP Sóc Trăng.

Tại cuộc hòa giải lần 2, ngày 16-5 vừa qua, phía UBND phường 2, nơi biệt thự mọc nhầm khẳng định mình không có lỗi vì chức năng phường chỉ xác nhận đất có tranh chấp hay không, không liên quan đến việc xác định vị trí dẫn đến nhầm lẫn của ông V.

Phía bà Hiền, người hàng xóm xây nhà tạm trên đất của ông V. cho rằng mình chỉ có lỗi xây nhà tạm không xin phép chính quyền nên không có trách nhiệm gì trong sự cố nhầm lẫn của ông V.

Phía Sở xây dựng, đơn vị cấp phép cho rằng đây là lỗi chung cho tất tất cả mọi người liên quan, không của riêng ai nên cũng không chịu trách nhiệm.

Còn  ông V cương quyết mình xây nhà có xin phép, hợp pháp, trên giấy phép thể hiện có vị trí rõ ràng, do Sở xây dựng thống nhất. Từ đó, ông khẳng định mình không có lý do gì gánh chịu thiệt hại bởi lỗi của người khác.

Do vậy, các phương án hoán đổi đất, chuyển nhượng đất được đưa ra hòa giải đều thất bại. 

Từ đó, các bên thống nhất đưa vụ việc ra xét xử theo quy định của pháp luật. Phía bà Nhân cương quyết yêu cầu Tòa tuyên tháo dỡ biệt thự trả lại đất cho mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm