Cuối năm nay, Novaland sẽ lên sàn

Ngày 18-10, đại diện Tập đoàn Novaland cho biết hiện tại Novaland đang có kế hoạch niêm yết cổ phần vào cuối năm 2016. Trước đó, Tập đoàn này sẽ phát hành riêng lẻ cho các nhà đầu tư tài chính có uy tín và tiềm lực. Đợt phát hành cổ phiếu này thông qua chào bán cho một số nhà đầu tư do Novaland lựa chọn.

Phần lớn nguồn vốn thu được từ đợt phát hành này sẽ được dùng để phát triển các dự án, bổ sung vốn lưu động và thanh toán bớt các khoản nợ của công ty. Sau khi niêm yết, dự kiến tỉ lệ tự do chuyển nhượng cổ phần của Novaland sẽ vào khoảng 20%-25%.

“Đầu tháng 11, chúng tôi sẽ gửi hồ sơ lên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM xin đăng ký niêm yết. Từ sáu đến tám tuần sẽ được xem xét hồ sơ và cấp phép. Lúc đó, Novaland sẽ trở thành công ty đại chúng, tạo ra kênh mới trong việc huy động vốn và hoạt động minh bạch hơn” - đại diện Novaland nói.

Cuối năm nay, Novaland sẽ lên sàn ảnh 1
Novaland là một trong những doanh nghiệp phát triển bất động sản hàng đầu tại TP.HCM với hàng chục dự án đang được xây dựng.

Trong đợt phát hành cổ phiếu lần này, Novaland sẽ dành 70%-80% số lượng để chào bán cho các nhà đầu tư nước ngoài. Còn lại là các ngân hàng, công ty chứng khoán trong nước. “Mức giá chào bán chắc chắn sẽ được các nhà đầu tư đón nhận. Mục tiêu của Novaland sau khi niêm yết là trở thành công ty có vốn hóa và tính thanh khoản nằm trong tốp VN30” - đại diện Novaland cho biết thêm.

Trong thời gian tới, Novaland tập trung vào định hướng phát triển bền vững. Phân khúc sản phẩm hướng vào đối tượng khách hàng tầm trung và cao cấp. Quỹ đất của công ty đủ lớn để làm các dự án trong tám năm tới.

Trong sáu tháng đầu năm, Novaland đã bán được 3.800 sản phẩm. Còn trong năm 2015, tập đoàn này bán được 6.686 officetel và căn hộ. Trước đây, Novaland tập trung vào xây nhà cao tầng vào chung cư cao cấp. Sắp tới, Novaland sẽ phát triển thêm các dự án nhà phố, biệt thự cao cấp.

Điển hình cho sự chuyển hướng vào phân khúc nhà phố của Novaland là dự án Lakeview City ở quận 2. Lakeview City nằm trong khu dân cư Nam Rạch Chiếc, có diện tích hơn 30 ha. Dự án này là khu đô thị mới đa chức năng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng giao thông đồng bộ.

Các sản phẩm của Lakeview City là biệt thự song lập, nhà phố liền kế, nhà phố sân vườn, nhà phố thương mại. Thời gian giao nhà dự kiến là đầu năm 2017.

Cuối năm nay, Novaland sẽ lên sàn ảnh 2

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm