Cư dân chung cư Monarchy tiết lộ điều bất ngờ

Ngày 26-5, anh Đinh Quang Minh, Trưởng đại diện lâm thời của hơn 300 cư dân sinh sống trong chung cư Monarchy – Block B (quận Sơn Trà) đã liên hệ với PV PLO để cung cấp các thông tin liên quan.

Anh Đinh Quang Minh cung cấp thông tin cho PLO. Ảnh: TẤN VIỆT

Chủ đầu tư chưa có động thái gì

Anh Minh cho hay, anh ký hợp đồng mua nhà tại block B năm 2018, nhận bàn giao nhà tháng 7-2020. Đến nay cuộc sống đã ổn định, đa số các hộ dân đã được đăng ký tạm trú từ ngày 2-2 trở về trước.

“Các hộ dân đã ký hợp đồng mua bán điện, nước, internet…đầy đủ. Nghĩa là các cơ quan nhà nước đều biết block B đã có người dọn vào ở chứ không phải vào ở chui” – anh Minh nói.

Theo anh Minh, tất cả cư dân ở đây đều không hề biết kết luận 279 ngày 10-5 của UBND quận Sơn Trà về việc yêu cầu chủ đầu tư (CĐT) thông báo cho cư dân tự di dời ra khỏi chung cư từ ngày 11-5.

“CĐT không hề thông báo cho cư dân biết nội dung kết luận này. Đến ngày 23-5, khi báo chí đăng tải thì cư dân mới biết và rất bất ngờ. CĐT sai là vấn đề của CĐT, người dân không sai. Người dân có biên bản bàn giao nhà đàng hoàng. Từ khi có thông báo 279 đến nay, CĐT vẫn chưa hề có động thái thông báo gì cho người dân” – anh Minh nói và cho hay đến nay, các cư dân chưa hề được gặp lãnh đạo cao nhất của CĐT.

Anh Minh cho biết, khi ký hợp đồng mua bán nhà, khách hàng đều nghĩ là CĐT đủ điều kiện rồi mới bán, lúc đó block B đã xây đến tầng 10. Khách hàng không hề biết CĐT chưa được phép bán nhà ở hình thành trong tương lai tại block B. Khi dọn vào ở, cư dân cũng không biết tòa nhà này chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC).

“Cư dân ở đây mấy hôm nay rất sốc. Đối với chúng tôi căn hộ 3 – 4 tỉ là tài sản để dành cả đời mới có được, chưa nói những người vay ngân hàng để mua. Nếu phải ra khỏi nhà thì con cái, công việc của chúng tôi ra sao. Không thấy động thái gì từ CĐT cả nên chúng tôi rất lo” – anh Minh chia sẻ.

Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy. Ảnh: TẤN VIỆT

Đề nghị CĐT phát ngôn chính thức

Trong hôm nay (26-5), anh Minh đại diện cho hơn 300 cư dân gửi đơn kiến nghị lên lãnh đạo TP. Đơn cho hay, cư dân ký hợp đồng mua bán căn hộ Monarchy với CĐT, đã thanh toán đủ 95% giá trị căn hộ, còn lại 5% sẽ nộp sau khi CĐT bàn giao sổ hồng.

“Cư dân chúng tôi sống yên ổn tại đây, mọi việc đã vào nề nếp. Suốt 10 tháng qua từ ngày nhận nhà, các cơ quan nhà nước đều biết rõ việc chúng tôi đã chuyển về block B ở ổn định nhưng không hề có bất cứ ý kiến phản đối nào. Chúng tôi không làm gì sai và cũng không có bất kỳ chỗ ở nào khác nên không thể di dời được” – đơn kiến nghị nêu.

Các cư dân cho hay CĐT đã chỉnh sửa lại các hạng mục thi công chưa đúng theo yêu cầu của Cục PCCC – Bộ Công an nhưng đến nay vẫn chưa thấy Cục PCCC vào nghiệm thu.

Cùng ngày, cư dân block B cũng gửi đơn kiến nghị đến ông Nguyễn Quang Trung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Nhà Đà Nẵng (CĐT dự án), yêu cầu CĐT trả lời bằng văn bản cho cư dân việc nghiệm thu PCCC bao giờ hoàn thành? Việc di dời dân sẽ được CĐT giải quyết thế nào?

Cư dân yêu cầu CĐT cam kết sau khi có nghiệm thu PCCC phải ký biên bản bàn giao nhà đúng thủ tục pháp lý và thông báo thời hạn triển khai hồ sơ xin cấp sổ hồng cho cư dân.

Tìm hiểu của PV, Ban quản lý Tòa nhà Monarchy B thuộc Công ty cổ phần Quản lý và Khai thác tòa nhà VNPT (PMC) cũng đã có văn bản gửi CĐT mong CĐT khẩn trương hoàn thiện hồ sơ liên quan theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

“Đề nghị CĐT cử đại diện phát ngôn chính thức để giải đáp các thắc mắc, giải thích thông tin một cách chính thống bằng văn bản cho cư dân” – PMC đề nghị.

PV đã liên hệ với phía CĐT từ ngày 24-5 để tìm hiểu thông tin nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi.

Như PLO đã thông tin, Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy – Block B cao 34 tầng, gồm một tầng hầm và 33 tầng nổi với 781 căn hộ, 19 căn shophouse.

Cơ quan chức năng quận Sơn Trà kiểm tra, phát hiện 241 căn tại block B đã được bàn giao cho người dân sử dụng khi công trình này chưa được nghiệm thu đưa vào sử dụng. Chủ đầu tư ký hợp đồng mua bán căn hộ khi chưa có văn bản thông báo đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai của cơ quan có thẩm quyền. Với hai hành vi này, UBND TP Đà Nẵng đã xử phạt tổng cộng gần 600 triệu đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.