Cư dân chung cư Kiến Hưng mòn mỏi chờ sổ đỏ

Theo phản ánh các hộ dân ở đây, cư dân mua nhà tại dự án CT6 Kiến Hưng và đã chuyển về ở được vài năm nay nhưng vẫn không được cấp sổ đỏ. Việc này khiến cho việc sinh hoạt của các gia đình gặp nhiều khó khăn

Theo báo cáo của Sở TN&MT TP Hà Nội, dự án chung cư CT6 tại phường Kiến Hưng, quận Hà Đông do Công ty Cổ phần Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bemes là chủ đầu tư. Theo quy hoạch thiết kế được duyệt, dự án có hai tòa chung cư gồm: CT6A và CT6B với tổng số căn hộ được duyệt là 936 căn hộ chung cư cao tầng và 34 nhà thấp tầng, biệt thự liền kề.

Cư dân CT6C chưa được cấp sổ đỏ

Tuy nhiên, trong thực tế chủ đầu tư đã xây dựng ba tòa nhà gồm CT6A, CT6B và CT6C với tổng số căn hộ lên tới 1.590 căn hộ cao tầng (trong đó tòa CT6A là 693 căn; tòa CT6B là 450 căn; tòa CT6C là 447 căn) và 38 căn biệt thự liền kề, nhà thấp tầng.

Sự việc trên đã nhiều lần được cử tri quận Hà Đông kiến nghị lên HĐND TP Hà Nội. Vào tháng 7-2014, UBND TP Hà Nội đã giao tổ công tác liên ngành của TP để kiểm tra, rà soát, đề xuất phương án giải quyết cụ thể đối với những sai phạm trong quá trình triển khai dự án nói trên.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM ngày 7-5, một lãnh đạo của Sở TNMT TP Hà Nội cho hay hiện Sở mới xem xép cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ cho các hộ dân của hai tòa nhà CT6A và CT6B của dự án khi các hộ dân và chủ đầu tư hoàn thiện nộp hồ sơ tại Văn phòng Đăng ký đất đai. “Riêng đối với tòa nhà CT6C mà chủ đầu tư tự ý xây dựng vượt ngoài thiết kế quy hoạch được duyệt, Sở đã làm báo cáo với UBND TP Hà Nội trong đó nêu rõ phương án giải quyết. Sau khi UBND TP Hà Nội chấp thuận, chúng tôi sẽ làm thủ tục để đảm bảo quyền lợi cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà” - vị cán bộ này nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm