Công ty Trung Thủy nói gì về dự án resort ở Nam Ô?

Thông cáo báo chí do ông Nguyễn Văn Trung (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng), kí một ngày sau khi lãnh đạo công ty này có buổi làm việc với chính quyền Đà Nẵng về dự án Lancaster Nam Ô resort (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu).

Rào đất để tránh rác thải (!?)

Theo ông Nguyễn Văn Trung, tháng 5-2017, Công ty Trung Thủy được tạm giao đất sạch và chính quyền địa phương yêu cầu bảo vệ khu đất được giao.

Để đảm bảo về mặt an ninh trật tự và an toàn khu vực, chính quyền đã yêu cầu đơn vị này làm hàng rào tạm (không có việc xây đường rào kiên cố).

Lăng cá Ông tại bờ biển Nam Ô đang lưu giữ hàng chục bộ hài cốt cá Ông, tín ngưỡng văn hóa đặc sắc của ngư dân Việt. Ảnh: Tấn Việt

Trung Thủy Đà Nẵng cũng đã tuyển dụng nhiều người dân địa phương phụ trách an ninh cho khu vực này trong suốt thời chuẩn bị triển khai dự án.

“Hàng rào tạm chạy dọc khu dân cư ven dự án cũng để giảm thiểu tối đa sự ảnh hưởng của xà bần, khói bụi và rác thải phát sinh từ công tác giải phóng mặt bằng, cải tạo vệ sinh khu đất đến sinh hoạt của các hộ dân. Khi nhận thấy nhu cầu giao thông của người dân, chúng tôi còn tiến hành lùi một phần rào tạm để mở đường dân sinh”, ông Trung cho hay.

Công ty Trung Thủy cũng cho rằng, họ hoàn toàn không chặn đường xuống biển, mà vẫn giữ lại năm lối đi và còn dọn sạch để các lối đi này an toàn và thông thoáng hơn cho người dân xuống tắm biển.

Tuy vậy, người dân Nam Ô lại phản ứng gay gắt và cho rằng các lối đi chính đều bị bịt kín. Đến khi Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đi thị sát, hàng rào mới được hé mở cho người dân xuống biển.

Chưa rao bán biệt thự

Liên quan thông tin các biệt thự tại dự án được rao bán rầm rộ trên mạng dù chưa hoàn thành các thủ tục quy định, thông cáo khẳng định: “Trung Thủy Đà Nẵng vẫn chưa tiến hành bất cứ hoạt động kinh doanh, chào bán bất động sản nào dưới mọi hình thức, mà chỉ tập trung vào việc chuẩn bị cải tạo mỹ quan toàn khu”.

Khu rừng nguyên sinh nhô ra biển Nam Ô được người dân tại đây gìn giữ hàng trăm năm. Ảnh: Tấn Việt

Công ty Trung Thủy cho hay, họ đã liên hệ một vài trang web rao bán dự án Lancaster Nam Ô nhưng khi hỏi sâu vào chi tiết thì nhân viên bán hàng lại giới thiệu sang dự án khác ở lân cận.

“Vì vậy, mọi thông tin rao bán đất nền, biệt thự hay bất động sản tại đây đều là thông tin không chính xác, tự phát của các cá nhân/tổ chức bên ngoài, ở các dự án lân cận mà không phải thông tin chính thức từ Trung Thủy Đà Nẵng. Phía Trung Thủy Đà Nẵng sẽ rà soát và làm việc trên cơ sở pháp luật với các đơn vị kinh doanh đang đăng tải thông tin rao bán gây ảnh hưởng đến thương hiệu của công ty”, thông cáo nêu.

Như đã thông tin, người dân dọc bờ biển Nam Ô tập trung trước hàng rào phản đối việc đặt biển cấm lối lên xuống biển bị chủ đầu tư dự án Lancaster Nam Ô rào lại, không cho người dân, du khách vào.

Trước việc này, Bí thư Đà Nẵng đã đi kiểm tra và chỉ đạo trả lại lối xuống biển cho người dân. Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng vừa có chỉ đạo giữ nguyên trạng các di tích lịch sử, văn hóa trong phần đất dự án.

Bí thư Đà Nẵng yêu cầu gỡ hàng rào chặn lối xuống biển
Bí thư Đà Nẵng yêu cầu gỡ hàng rào chặn lối xuống biển
(PLO)- Sáng 22-3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã trực tiếp xuống khu vực biển Nam Ô để khảo sát và có chỉ đạo mở lối ra biển cho người dân. Trước đó, người dân đã tập trung phản đối việc chủ đầu tư dự án Lancaster Nam Ô rào chắn lối xuống biển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm