Công ty TNHH Cali Green Park: '1 ha đất cũng xin làm dự án'

Theo quyết định, tháng 5-2019, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có văn bản công nhận Công ty TNHH Cali Green Park làm chủ đầu tư dự án khu dân cư Đá Bạc - Châu Đức.

Trên cơ sở điều chỉnh quy hoạch đất, hồ sơ thẩm định, đề nghị của Phòng kinh tế - hạ tầng huyện Châu Đức, UBND huyện đã phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng, tỉ lệ 1/500 đối với dự án này.

Khu dân cư mới tại xã nông thôn Đá Bạc

Theo đó, dự án có tổng diện tích quy hoạch 9.923 m2 (gần 1 ha - PV). Vị trí cụ thể như sau: Phía tây bắc giáp đường Hội Bài - Châu Pha - Đá Bạc - Phước Tân 3B; phía đông nam giáp suối hiện hữu; phía đông giáp đất của dân; phía tây giáp đất của dân.

Quy mô dân số dự án khoảng 240 người, mang tính chất là điểm dân cư nông thôn, gắn với việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

Huyện Châu Đức thông tin quy hoạch khu dân cư Đá Bạc - Châu Đức nhằm phù hợp với yêu cầu xây dựng nông thôn mới xã Đá Bạc trong giai đoạn 2016-2020 và các định hướng xây dựng nông thôn mới đến năm 2025; định hướng tổ chức không gian ở, hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi lập quy hoạch; làm cơ sở tổ chức lập dự án đầu tư xây dựng, cấp giấy phép xây dựng theo quy định của Luật Xây dựng năm 2014.

Trong tổng số gần 1 ha đất sẽ được quy hoạch mục đích đất ở, công viên, cây xanh, đất giao thông, khu xử lý nước thải… Trong đó đất ở được quy hoạch thành chín lô đất với tổng số 62 nền nhà ở liên kế.

Quy định về xây dựng nhà ở: Khi xây dựng các công trình nhà ở phải tuân thủ theo các quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành về thiết kế và xây dựng nhà ở; nhà ở xây dựng phải tuân thủ theo mẫu thiết kế nhà ở đã được phê duyệt. Công trình nhà ở trong khu quy hoạch được bố trí có hướng tiếp cận với các trục đường, đồng thời tuân thủ theo chỉ giới xây dựng được quy định cụ thể trong đồ án quy hoạch. Nhà có ngoại thất màu sáng, tránh sử dụng quá ba màu trên một công trình nhằm tạo sự hài hòa về kiến trúc, cảnh quan cho khu vực. Nguồn vốn thực hiện dự án là vốn doanh nghiệp.

Cần sớm công bố thông tin quy hoạch

Huyện Châu Đức yêu cầu chủ đầu tư phải có trách nhiệm: Tổ chức triển khai và quản lý việc đầu tư xây dựng trong khu vực quy hoạch được duyệt.

Ngoài ra cần lập hồ sơ, thủ tục đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, tổ chức nghiệm thu, đưa vào sử dụng… Chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với các lô đất xây dựng nhà ở theo đúng quy định; thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư theo quy định của Luật Nhà ở; Luật Xây dựng và pháp luật có liên quan. Xây dựng nhà ở theo mẫu thiết kế được phê duyệt.

Chủ đầu tư phải nộp hồ sơ đồ án quy hoạch được duyệt cho các cơ quan quản lý nhà nước và địa phương; tổ chức công bố quyết định phê duyệt quy hoạch được duyệt, quy chế quản lý xây dựng… Lắp dựng panô tổng mặt bằng được phê duyệt ngay tại khu vực xây dựng để công bố công khai dự án, cắm mốc, ranh giới thực địa.

Huyện Châu Đức cũng giao các phòng chuyên môn, UBND xã Đá Bạc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai quy hoạch, dự án của chủ đầu tư, đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Ông Đỗ Đình Điệp, Giám đốc Công ty TNHH Cali Green Park, cho hay: “Quan điểm, định hướng phát triển kinh doanh của công ty chúng tôi là dù chỉ 1 ha đất cũng phải thực hiện thủ tục xin phép đầu tư dự án đúng quy định của pháp luật. Điều này nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng cũng như mang lại sự phát triển ổn định, lâu dài cho chính công ty; thuận lợi cho việc quản lý của cơ quan nhà nước. Sau khi có quyết định này, chúng tôi sẽ nhanh chóng triển khai các bước tiếp theo, cam kết đảm bảo đúng tiến độ, quy hoạch theo đúng quy định của pháp luật”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm