Bà Rịa - Vũng Tàu:

Công an kết luận vụ 1 doanh nghiệp bất động sản bị tố cáo

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có thông báo trả lời đơn tố cáo của ông Đặng Hồng Nam về việc ông bị hai cá nhân ở TP Bà Rịa bắt giữ trái pháp luật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản số tiền lên tới 5,3 tỉ đồng. Ông Nam là giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển BĐS SAGO trụ sở tại đường Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình, TP.HCM.

Được biết tháng 7-2019, Công ty SAGO ký hợp đồng hợp tác tiếp thị, phân phối sản phẩm dự án khu nhà ở phường Kim Dinh (TP Bà Rịa) với Công ty TNHH Cali Green Park trụ sở trên đường Nguyễn Văn Linh, phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa. 

Trong đơn tố cáo, ông Nam cho rằng ngày 13-1-2020 ông bị hai người ép buộc giữ ông trái pháp luật, đưa đến Công ty Cali Green Park để bắt ký thanh lý hợp đồng hợp tác nêu trên. Những cá nhân này còn lừa đảo chiếm đoạt số tiền 5,3 tỉ đồng của ông.

Quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 khu nhà ở thương mại tại phường Kim Dinh, TP Bà Rịa.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, Phòng Cảnh sát hình sự đã làm việc với ông Nam và những người bị tố cáo, đại diện đơn vị có liên quan là Công ty TNHH Cali Green Park.

Theo trình bày của đại diện Công ty TNHH Cali Green Park, công ty này hợp tác toàn diện cùng Công ty Thiên Kiên Quốc trong việc lập thủ tục xin đầu tư dự án Khu nhà ở phường Kim Dinh. Sau đó, Cali Green Park ký hợp đồng với SAGO tiếp thị và phân phối sản phẩm dự án khi đủ hồ sơ pháp lý. Tuy nhiên, trong quá trình hợp tác, nhận thấy phía SAGO vi phạm hợp đồng kinh doanh nên Cali Green Park yêu cầu thanh lý hợp đồng. Thông tin ngừng hợp tác với SAGO đã được thông báo tới các khách hàng, đối tác để tránh những thiệt hại phát sinh.

Nếu căn cứ hợp đồng, Công ty SAGO phải mất số tiền đặt cọc là hơn 3,9 tỉ đồng. Tuy nhiên, Công ty Cali Green Park đưa thêm cho SAGO số tiền 3 tỉ đồng để được thanh lý ngay hợp đồng. Ông Nam đã đồng ý, tự tay viết, đóng dấu nhận đủ số tiền 6,9 tỉ đồng, cam kết không liên quan đến dự án nữa nhưng sau đó vẫn đi tố cáo.

Công an kết luận vụ 1 doanh nghiệp bất động sản bị tố cáo ảnh 2

Biên bản làm việc mà ông Nam đã ký. Ảnh: Lâm Huỳnh 

Ông Hứa Hồng Hải (ngụ TP Bà Rịa), một trong hai người bị ông Nam tố cáo, cho hay không quen biết Công ty Cali Green Park. Qua một người trung gian, ông biết đến ông Nam và dự án ở Kim Dinh. Ông Hải tin tưởng đưa số tiền 1,5 tỉ đồng cho ông Nam để đặt cọc, giữ chỗ mua 15 nền khi dự án mở bán nhưng ông Nam lại không chuyển tiền cho chủ đầu tư. 

Ngày 13-1, ông Hải đến gặp ông Nam đòi lại tiền thì được ông này nhờ đi cùng tới Công ty Cali Green Park nói chuyện. Ông Nam nhờ ông Hải đề nghị Công ty Cali Green Park trả thêm một khoản tiền bồi thường ngoài số tiền thực tế công ty này nhận của ông Nam để thanh lý hợp đồng. Theo ông Hải, ông Nam đã tự nguyện ký thanh lý hợp đồng, không có việc bị ép buộc hay bắt giữ. 

Qua làm việc với các bên và điều tra xác minh, Phòng Cảnh sát hình sự ra thông báo khẳng định tố cáo "bị bắt giữ trái pháp luật" của ông Nam không có căn cứ. Những nội dung khác trong đơn của ông Nam là tranh chấp dân sự liên quan đến hợp đồng kinh tế, do đó đề nghị ông Nam liên hệ với TAND có thẩm quyền để được giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm