Chung cư có ‘nội chiến’ bầu ban quản trị mới

Theo đó, cư dân ở lô M chung cư Bàu Cát 2 (phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) đã bầu ra BQT mới, thay thế cho BQT cũ. Tại hội nghị, nhiều cư dân đề cập đến việc khắc phục hậu quả về việc thu chi sai của BQT nhiệm kỳ cũ (nhiệm kỳ 3) theo kết luận của Thanh tra Sở Xây dựng. Tuy vậy, ông Đoàn Văn Đủ - Chủ tịch UBND phường 10 cho rằng cuộc họp này chỉ thực hiện một nội dung duy nhất là bầu ra BQT mới. “Sau đó, BQT mới sẽ phối hợp với các đơn vị, cơ quan liên quan để giải quyết các vấn đề còn tồn tại” - ông Đủ nói.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, tại chung cư này xảy ra tranh chấp dai dẳng giữa cư dân và BQT. Thanh tra Sở Xây dựng đã tổ chức thanh tra và xác định quá trình quản lý vận hành và bảo trì lô M từ tháng 4-2009 đến tháng 9-2014 có nhiều sai phạm. Đặc biệt, BQT nhiệm kỳ 3 (vừa qua) dù chưa được UBND quận Tân Bình công nhận nhưng đã thu chi mà không xuất trình được hoặc không có hóa đơn, chứng từ hợp lệ. Theo kết luận thanh tra, số tiền sai phạm lên đến hơn 1,7 tỉ đồng, chiếm 25% tổng số chi phí quản lý vận hành.

 
Lô M chung cư Bàu Cát 2 - nơi Thanh tra Sở Xây dựng kết luận BQT có sai phạm trong thu chi đến 1,7 tỉ đồng đã bầu BQT mới. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Cùng ngày, cư dân tại chung cư 584 (ở đường Lũy Bán Bích, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú) cũng bầu lại thành công BQT mới. Theo đó, thành phần BQT mới không còn đại diện của chủ đầu tư (là Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Khai thác công trình giao thông 584). Tại hội nghị, cư dân cũng thông qua nhiều nội dung, trong đó nhấn mạnh đến việc ban hành quy chế hoạt động theo hướng có hình thức chế tài đối với những cư dân không chịu đóng phí quản lý, vận hành. Ngoài ra, cư dân cũng đề nghị BQT mới xúc tiến việc sớm giải quyết phần sở hữu chung, riêng (sân thượng, tầng hầm, sảnh…) với chủ đầu tư.

Ở chung cư 584 này cũng tồn tại nhiều vấn đề, đặc biệt là tranh chấp giữa cư dân với chủ đầu tư. Ngoài ra, chủ đầu tư có sai phạm trong xây dựng diễn ra trong một thời gian dài chưa được giải quyết dứt điểm. Đặc biệt, hệ thống phòng cháy chữa cháy tại chung cư này đã tê liệt trong nhiều năm nhưng việc khôi phục lại gặp khúc mắc về kinh phí và sự khác biệt về các bản vẽ thiết kế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm