Chủ tịch Maritime Bank bác bỏ tin đồn cấu kết với Địa ốc Việt Hân

Ảnh minh họa

Mấy ngày gần đây trên mạng xã hội lan truyền thông tin về việc ông Đinh Trường Chinh, lãnh đạo Công ty Địa ốc Việt Hân, bị bắt do câu kết với ông Trần Anh Tuấn rút ruột 30.000 tỷ đồng từ Maritime Bank. Thông tin này được cho là đã gây hoang mang, lo lắng cho một số khách hàng cá nhân và doanh nghiệp của ngân hàng.

Giải đáp những tin đồn nói trên, ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Maritime Bank khẳng định những thông tin liên quan đến ông và Maritime Bank là hoàn toàn không chính xác.

Lãnh đạo Maritime Bank cũng cho rằng thông tin về ông Chinh bị bắt chưa được xác thực bởi cơ quan chức năng.

Ông Tuấn cho biết, Việt Hân hiện chỉ là một trong những khách hàng có vay vốn tại Maritime Bank. Hiện dư nợ của Việt Hân tại ngân hàng là 300 tỷ đồng chứ không phải hàng chục tỷ đồng như tin đồn.

Dự án mà Maritime Bank cho Việt Hân vay vốn là Goldmark City. Theo báo cáo của Việt Hân, số căn hộ của dự án đã được bán gần hết và dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện nội thất để giao nhà cho khách hàng sớm hơn tiến độ.

Dù khẳng định mọi hoạt động của ngân hàng đang thực hiện theo đúng pháp luật và đang nhận được sự tăng trưởng tích cực khi thực thi theo đúng chiến lược đã đề ra.

Tuy nhiên, vị chủ tịch cũng cho rằng những tin đồn ác ý có thể sẽ ảnh hưởng đến niềm tin của khách hàng đối với hoạt động của ngân hàng. Do đó, ông Tuấn yêu cầu các nhân viên cần giải thích rõ ràng cho khách hàng hiểu về sự việc.

Từ tuần trước, những tin đồn về ông Trần Anh Tuấn và Maritime Bank bắt đầu được lan truyền trên mạng xã hội sau khi thông tin về vợ ông là bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường không được công nhận tư cách đại biểu Quốc hội vì có vấn đề trong kê khai quốc tịch và tài sản.

Do đang có quốc tịch Manta, có tài khoản và cổ phiếu quỹ ở Manta nên mới đây, Hội đồng nhân dân Tp.Hà Nội cũng đã thông qua nghị quyết bãi nhiệm đại biểu Hội đồng nhân dân của Thành phố, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với bà Hường.

Trên thương trường, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường được biết đến với vai trò là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Đầu tư TNG Holdings Việt Nam, đơn vị phát triển nhiều dự án bất động sản như Goldmark City, Goldsilk Complex, Gold Seasons,.... Đồng thời, bà Hường cũng chính là Chủ tịch hội đồng sáng lập Ngân hàng Maritime Bank.

 
Theo THỊNH CHÂU (Cafeland)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.