Chủ đầu tư chung cư Monarchy xin gia hạn, quận Sơn Trà nói gì?

Tối 28-5, UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho hay vừa ra văn bản liên quan đến công trình Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy - Block B (phường An Hải Tây, quận Sơn Trà) do Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng làm chủ đầu tư (CĐT).

Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy. Ảnh: TẤN VIỆT

Tại văn bản này, UBND quận Sơn Trà yêu cầu CĐT ngay lập tức thông báo cho người dân đang ở tại block B tự di dời ra khỏi công trình trong thời gian 30 ngày kể từ ngày 11-5.

Sau 30 ngày, nếu người dân vẫn chưa thực hiện việc di dời, quận Sơn Trà yêu cầu CĐT phải xây dựng kế hoạch, phương án và thời gian cụ thể để thực hiện việc di dời người dân ra khỏi công trình và báo cáo về UBND quận. Trường hợp CĐT không thực hiện thì UBND quận sẽ báo cáo, đề xuất UBND TP xử lý theo đúng quy định.

Đối với các căn hộ đã bàn giao nhưng chưa có người dân ở và các căn hộ chưa bàn giao, quận Sơn Trà đề nghị CĐT không thực hiện việc bàn giao mới, không cho phép người dân mới vào ở khi chưa có văn bản chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền về việc hoàn thành công tác nghiệm thu, bàn giao, đưa vào sử dụng của dự án.

Ngày 26-5, UBND quận Sơn Trà nhận được công văn của CĐT về việc đề xuất thời gian 90 ngày để khắc phục nghiệm thu phòng cháy chữa cháy tại block B với Bộ Công An.

“Về vấn đề này, UBND quận đề nghị CĐT sớm hoàn thành công tác nghiệm thu hạng mục phòng cháy chữa cháy của dự án theo quy định” – văn bản nêu.

Quận Sơn Trà đề nghị CĐT bổ sung thông tin cụ thể về thời gian bàn giao và cung cấp biên bản bàn giao 474 căn hộ của block B cho khách hàng gửi về UBND quận trước ngày 1-6.

CĐT được yêu cầu tiếp tục liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để hoàn thành các thủ tục về điều kiện mở bán nhà ở hình thành trong tương lai và thực hiện công tác nghiệm thu các hạng mục của công trình, nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng theo đúng quy định của pháp luật.

Trao đổi với PLO tối cùng ngày, ông Hoàng Công Thanh, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, cho hay CĐT chỉ đề xuất 90 ngày để hoàn thành nghiệm thu phòng cháy chữa cháy.

“Riêng việc quận Sơn Trà yêu cầu CĐT thông báo cho các cư dân di dời khỏi chung cư trong vòng 30 ngày, sau ngày này CĐT tự chịu các trách nhiệm tiếp theo” – ông Thanh cho hay.

Như PLO đã thông tin, Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy – Block B cao 34 tầng, gồm một tầng hầm và 33 tầng nổi với 781 căn hộ, 19 căn shophouse.

Cơ quan chức năng quận Sơn Trà kiểm tra, phát hiện 241 căn tại block B đã được bàn giao cho người dân sử dụng khi công trình này chưa được nghiệm thu đưa vào sử dụng. Chủ đầu tư ký hợp đồng mua bán căn hộ khi chưa có văn bản thông báo đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai của cơ quan có thẩm quyền. Với hai hành vi này, UBND TP Đà Nẵng đã xử phạt tổng cộng gần 600 triệu đồng.

Tại Thông báo 279 ngày 10-5, ông Hoàng Công Thanh đã yêu cầu CĐT thông báo cho người dân đang ở tại block B tự di dời ra khỏi chung cư trong vòng 30 ngày (kể từ ngày 11-5).

Sau 30 ngày, nếu người dân vẫn chưa thực hiện việc di dời, quận Sơn Trà yêu cầu CĐT là Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng phải có biện pháp di dời người dân ra khỏi chung cư. Trường hợp CĐT không thực hiện, UBND quận sẽ báo cáo, đề xuất UBND TP xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm