Chủ đầu tư chung cư Monarchy ở Đà Nẵng bị phạt thêm 300 triệu đồng

Tối 3-7, ông Hoàng Công Thanh, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng), xác nhận UBND TP vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng, chủ đầu tư (CĐT) dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy - Block B.

Cụ thể, ngày 29-6, UBND quận Sơn Trà có tờ trình gửi UBND TP Đà Nẵng về việc đề nghị xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng với nội dung: CĐT tiếp tục bàn giao thêm các căn hộ tại block B.

Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy. Ảnh: TẤN VIỆT

UBND TP Đà Nẵng đã ban hành quyết định xử phạt ngay sau đó với CĐT về hành vi: Tiếp tục bàn giao thêm 18 căn hộ sau khi chấp hành xong quyết định xử phạt vi phạm hành chính ngày 1-3-2021. Với tình tiết tăng nặng là tái phạm, CĐT bị phạt 300 triệu đồng.

Theo ông Thanh, UBND quận Sơn Trà đã nhiều lần gửi văn bản đôn đốc, yêu cầu CĐT thực hiện các nội dung liên quan đến dự án. Tuy nhiên đến nay, CĐT vẫn chưa thực hiện các nội dung UBND quận chỉ đạo, chưa thông báo cho người dân đang ở tại công trình tự di dời ra ngoài.

CĐT cũng chưa xây dựng kế hoạch, phương án với thời gian cụ thể thực hiện việc di dời người dân ra khỏi công trình và báo cáo về UBND quận.

Trước đó ngày 1-6, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) – Công an TP Đà Nẵng đã kiểm tra thực tế trang thiết bị, hoạt động của hệ thống PCCC tại block B.

Đơn vị này kết luận công trình đã thi công cơ bản theo hồ sơ thiết kế đã được thẩm duyệt, hệ thống kỹ thuật PCCC đã hoạt động, một số hạng mục khác đang trong giai đoạn hoàn thiện. Đến nay, thủ tục nghiệm thu PCCC vẫn chưa hoàn thành.

Ngoài ra, CĐT vẫn chưa hoàn chỉnh các thủ tục có liên quan đến việc tổ chức nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng theo đúng quy định của Luật Xây dựng 2014 (điều chỉnh, bổ sung năm 2020).

Ông Thanh cho hay, UBND quận sẽ tiếp tục giám sát và có các văn bản đôn đốc, yêu cầu CĐT nghiêm túc thực hiện các nội dung liên quan đến di dời người dân ra khỏi công trình và hoàn thiện các thủ tục liên quan đến công tác nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng. Nếu CĐT không thực hiện, UBND quận sẽ báo cáo UBND TP xử lý theo quy định.

Như PLO đã thông tin, Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy – Block B có 34 tầng, gồm một tầng hầm và 33 tầng nổi với 781 căn hộ, 19 căn shophouse.

Cơ quan chức năng quận Sơn Trà kiểm tra, phát hiện 241 căn tại block B đã được bàn giao cho người dân sử dụng khi công trình này chưa được nghiệm thu đưa vào sử dụng. CĐT ký hợp đồng mua bán căn hộ khi chưa có văn bản thông báo đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai của cơ quan có thẩm quyền. Với hai hành vi này, UBND TP Đà Nẵng đã xử phạt CĐT tổng cộng gần 600 triệu đồng.

Đây là công trình dân dụng cấp I, theo quy định, thẩm quyền kiểm tra công tác nghiệm thu thuộc Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng – Bộ Xây dựng. Thẩm quyền nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy thuộc về Cục Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn – Bộ Công an.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.