Chủ đầu tư chung cư Monarchy lên tiếng, cư dân vẫn hoang mang

Tối 26-5, nguồn tin của PLO cho hay Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng, chủ đầu tư (CĐT) chung cư Monarchy (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đã có văn bản gửi các cư dân ở block B của dự án. Văn bản do ông Nguyễn Quang Trung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng ký.

Tại văn bản này, CĐT cho hay Hội đồng nghiệm thu của Ban Quản lý dự án công ty đã tổ chức nghiệm thu xong các phần xây dựng, hệ thống kỹ thuật, hệ thống phòng cháy chữa cháy từ năm 2020.

Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy. Ảnh: TẤN VIỆT

Sau khi nghiệm thu, CĐT đã bàn giao cho đơn vị quản lý tòa nhà là Công ty cổ phần Quản lý và Khai thác tòa nhà VNPT (PMC) để quản lý vận hành đảm bảo an toàn.

CĐT cho hay đã trình hồ sơ mời Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn - Bộ Công an xác nhận nghiệm thu.

“Chúng tôi đã và đang cố gắng hết sức để hoàn thiện mọi thủ tục theo yêu cầu của chính quyền địa phương. Tuy nhiên vì nhiều lý do khách quan và tình hình dịch bệnh phức tạp dẫn đến đến nhiều công việc bị gián đoạn. Chúng tôi đang xin gia hạn thêm thời gian để hoàn tất thủ tục, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng” – văn bản nêu.

Ngay sau khi nhận được văn bản này, các cư dân ở chung cư Monarchy – Block B bày tỏ không hài lòng và vẫn chưa hết hoang mang trước câu trả lời của CĐT.

Anh Đ.Q.M, đại diện các cư dân cho rằng, văn bản của CĐT chỉ như trả lời cho có, nhất là khi văn bản này không hề đề cập gì đến việc quận Sơn Trà yêu cầu CĐT thông báo cho người dân di dời khỏi chung cư trong vòng 30 ngày, từ ngày 11-5. Điều này không khỏi khiến các cư dân hoang mang.

Cùng ngày, các cư dân tại đây đã gửi đơn kiến nghị lên lãnh đạo TP cho rằng họ không làm gì sai và cũng không có bất kỳ chỗ ở nào khác nên không thể di dời.

Cư dân block B cũng gửi đơn kiến nghị đến ông Nguyễn Quang Trung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Nhà Đà Nẵng yêu cầu CĐT trả lời bằng văn bản cho cư dân việc nghiệm thu PCCC bao giờ hoàn thành? Việc di dời dân sẽ được CĐT giải quyết thế nào?

Cư dân yêu cầu CĐT cam kết sau khi có nghiệm thu PCCC phải ký biên bản bàn giao nhà đúng thủ tục pháp lý và thông báo thời hạn triển khai hồ sơ xin cấp sổ hồng cho cư dân.

Ban quản lý Tòa nhà Monarchy B thuộc Công ty cổ phần Quản lý và Khai thác tòa nhà VNPT (PMC) cũng đã có văn bản gửi CĐT mong CĐT khẩn trương hoàn thiện hồ sơ liên quan theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Như PLO đã thông tin, Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy – Block B cao 34 tầng, gồm một tầng hầm và 33 tầng nổi với 781 căn hộ, 19 căn shophouse.

Cơ quan chức năng quận Sơn Trà kiểm tra, phát hiện 241 căn tại block B đã được bàn giao cho người dân sử dụng khi công trình này chưa được nghiệm thu đưa vào sử dụng. Chủ đầu tư ký hợp đồng mua bán căn hộ khi chưa có văn bản thông báo đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai của cơ quan có thẩm quyền. Với hai hành vi này, UBND TP Đà Nẵng đã xử phạt tổng cộng gần 600 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.