Chính thức khởi công cụm công nghiệp Hải Sơn - Đức Hòa Đông

Tại buổi lễ, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao tiềm năng phát triển của CCN Hải Sơn – Đức Hòa Đông tại xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Ông chúc mừng thành công của chủ đầu tư trong thời gian qua và tin tưởng dự án sẽ đóng góp tích cực cho quá trình công nghiệp hóa, đô thị hoá của tỉnh Long An thời gian tới.

Nguyên Chủ tịch nước mong rằng Công ty TNHH Hải Sơn sẽ đóng vai trò là nhà đầu tư chiến lược của tỉnh. Trong đó, nhà đầu tư nên bám chặt chỉ đạo của địa phương, đồng thời định vị đô thị hoá luôn gắn liền với hiện đại hóa.

khoi-cong-cum-cong-nghiep-2

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi lễ.

Được biết, CCN Hải Sơn - Đức Hòa Đông được đầu tư xây dựng với cơ sở hạ tầng hiện đại, tuân thủ các quy định hiện hành về môi trường, nước thải, tiếng ồn, khí thải, phòng cháy chữa cháy, xây dựng… Đến thời điểm hiện nay, CCN đang được đầu tư xây dựng hạ tầng hoàn thiện.j

CCN này có tính chất là công nghiệp nhẹ, công nghiệp chế biến ít độc hại có cấp độ ô nhiễm từ cấp III đến cấp IV. Dự án ưu tiên phát triển các ngành nghề có tiềm năng của địa phương.

Đặc biệt, các ngành công nghiệp sản xuất mặt hàng điện công nghiệp và gia dụng, công nghiệp chế biến và công nghiệp kỹ thuật cao (chủ yếu là các ngành công nghiệp sản xuất ít gây ô nhiễm...) sẽ được tập trung phát triển.

khoi-cong-cum-cong-nghiep-4

Các đơn vị thực hiện nghi thức ký kết hợp đồng ghi nhớ thuê lại quyền sử dụng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Út, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An, cho biết CCN Hải Sơn - Đức Hòa Đông là CCN thứ 5 của tỉnh Long An khởi công sau dịch COVID-19 và là cụm thứ 22 được khởi công hạ tầng và thu hút đầu tư.

“UBND tỉnh Long An đánh giá nhà đầu tư Công ty TNHH Hải Sơn đã có nhiều kinh nghiệm trong việc thu hút đầu tư. Tỉnh mong rằng chủ đầu tư tiếp tục đúc kết kinh nghiệm trong việc xây dựng khu CCN của mình từng bước hoàn thiện hơn, xanh - sạch và bền vững hơn” – ông Út nói.

khoi-cong-cum-cong-nghiep-1

Lễ khởi công cụm công nghiệp Hải Sơn - Đức Hòa Đông.

khoi-cong-cum-cong-nghiep-3

Về phía chủ đầu tư, ông Trịnh Văn Hải, Tổng giám đốc công ty TNHH Hải Sơn, chia sẻ CCN Hải Sơn – Đức Hòa Đông được thực hiện trong lộ trình đóng góp xây dựng tỉnh Long An. Đây là một điểm sáng tại cửa ngõ vùng Tây Nam Bộ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Long An trong năm 2020.

Ông Hải nói thêm, CCN Hải Sơn – Đức Hòa Đông sẽ là điểm đến thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước với tổng diện tích thu hút đầu tư đến thời điểm hiện nay khoảng 52 hecta, với 55 doanh nghiệp, đạt doanh thu khoảng 1.500 tỉ đồng.

CCN này có nhiều lợi thế như chủ đầu tư uy tín; cơ sở hạ tầng đầu tư chỉn chu, đạt tiêu chuẩn, pháp lý rõ ràng; vị trí giao thông thuận lợi và tiếp giáp rất gần với TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm