Cháy hàng chung cư mini cho thuê giá 1,5 triệu đồng

Chị Thư cho hay lâu nay chị và chồng sống cùng gia đình trong một ngôi nhà nhỏ rất đông người vì chưa đủ điều kiện ra riêng. “Biết tin công ty có chung cư mini cho thuê, tôi đã đăng ký và hôm nay ký hợp đồng để nhận nhà” - chị Thư vui vẻ nói.

Hỏi chị Thư định thuê bao lâu, chị cười: “Công ty cho ký bao nhiêu thì mình ký bấy nhiêu”. Trước và sau chị Thư, cũng có mấy người nữa dáng vẻ lao động vào công ty để ký hợp đồng thuê nhà trọ của công ty.

Chị Thư, một khách hàng vừa thuê căn hộ 20 m2  

Cách văn phòng Công ty Lê Thành chưa đến 200 m, gần những block chung cư cao tầng do công ty này làm chủ đầu tư giữa khu dân cư khá khang trang sạch sẽ (góc đại lộ Đông Tây), một chung cư năm tầng vừa xây xong lục tục người ra vào dọn đồ đạc đến ở. Đó là chung cư với những căn hộ 20 m2 do công ty xây và cho thuê.

Chung cư mini 

Qua quan sát, chung cư có hai hệ thống cầu thang bộ. Mỗi căn hộ đều được lắp cửa gỗ, gắn số thứ tự và xây khép kín, đồng hồ điện, nước riêng biệt. Trong nhà có một cái bếp nhỏ, một nhà vệ sinh, có gắn quạt trần, đèn led chiếu sáng. Căn nào cũng cửa sổ và một balcon phía sau.

“Đặc điểm của phòng trọ là gần như kín bưng với bốn bức tường, chỉ có một cửa chính khiến phòng rất tối. Căn hộ này vừa có hai cửa và cửa sổ nên nhà sẽ thoáng và sáng. Lan can phía sau để phơi đồ rất tiện cho mọi người” - ông Lê Hữu Nghĩa, Giám đốc công ty, giải thích.

Chung cư mini có một nhà xe tại tầng trệt, có bảo vệ trông giữ với phí 60.000 đồng/tháng/chiếc.

Mở cửa vào nhà, chị em bà Oanh kể bà vừa nhận nhà và rất mừng vì có một chỗ ở ổn định, giá cả hợp lý. Căn hộ của bà ở tầng một, giá 1.050.000 đồng/tháng. “Do đi thang bộ nên tầng trên rẻ hơn tầng dưới 50.000 đồng/tháng. Tầng hai là 1,5 triệu; tầng ba là 1.450.000 đồng, rẻ nhất là tầng bốn 1.400.000 đồng/tháng” - nhân viên công ty cho biết. Giá thuê cao nhất tại tầng trệt là 1,8 triệu đồng/tháng vì có thêm khoảng sân rộng 2-3 m2 phía sau” - nhân viên công ty giải thích.

Hợp đồng được ký thời hạn một năm. Người thuê đặt cọc 2 triệu đồng khi ký hợp đồng là nhận nhà. Về giá thuê cho những năm sau, ông Nghĩa cho biết chủ trương của công ty là không tăng giá, trừ khi có trường hợp có biến động lạm phát đặc biệt.

Ông Nghĩa cho biết 125 căn hộ mini công ty vừa cho ra mắt đã cho thuê hết sạch trong thời gian ngắn và người thuê đã bắt đầu nhận nhà từ ngày 5-1. “Chứng tỏ là nhu cầu thuê nhà của người dân tại TP rất lớn” - ông nhận xét. 

Người dân vui vẻ với căn hộ vừa thuê 

Theo ông Nghĩa, từ dự án thí điểm này công ty sẽ tham khảo ý kiến, nhu cầu của những người thuê nhà để thiết kế các căn hộ sau hợp lý hơn nữa. “Trước mắt tôi định làm thêm trong nhà một chỗ ngủ riêng cho bé khoảng 3 m2. Nếu nhà có hai bé thì cũng đủ chỗ làm giường tầng cho các bé” - ông Nghĩa dự tính. Giám đốc công ty này cho hay công ty đang đổ móng cho 175 căn hộ mini tương tự, dự kiến giữa năm 2016 sẽ hoàn thành, tiếp đến là 2.000 căn. 

“Làm dự án này, tôi nghĩ nhiều về ý nghĩa xã hội. Tôi mong người lao động thu nhập thấp sẽ có những nơi ở, dù là nhà trọ cũng hết sức đàng hoàng, ổn định. Từ sự cạnh tranh của Lê Thành, các nhà trọ khác tại quận cũng phải nâng chất lượng, không tùy tiện trong giá cả để giữ khách” - ông bày tỏ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm