Cảnh báo sập bẫy dự án 'siêu phẩm, siêu rẻ' của Alibaba

Mới đây, UBND huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đã có công văn gửi thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn đề nghị cảnh báo, kiểm tra, rà soát việc Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba rao bán nền không đúng sự thật trên địa bàn huyện.

Cụ thể, qua phản ánh của người dân và rà soát thông tin trên các trang rao bán bất động sản (BĐS), cơ quan chức năng phát hiện Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba đang quảng cáo rao bán nền đất tại địa bàn xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc. Cụ thể là siêu dự án Ali Mega Xuân Lộc với quy mô được rao lên đến 85ha chia thành 2000 nền đất.

Dự án được quảng cáo là một siêu phẩm với mức giá siêu rẻ, chỉ từ 400 - 450 triệu đồng/nền 500m2 (đã có sổ riêng), nhà phố diện 100m2 chỉ có giá 240 triệu đồng…

Văn bản của huyện Xuân Lộc.

Tuy nhiên, UBND huyện Xuân Lộc khẳng định hiện nay chưa có quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đối với dự án Ali Mega Xuân Lộc tại xã Xuân Hưng.

Tính đến thời điểm UBND huyện Xuân Lộc ban hành văn bản 2942/UBND-KT (12-5), tỉnh Đồng Nai cũng chưa ban hành quyết định nào liên quan đến việc thỏa thuận địa điểm, chấp thuận đầu tư cho Công ty CP địa ốc Alibaba thuê đất để thực hiện dự án Ali Mega Xuân Lộc và dự án đất ở tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Xuân Lộc.

Để đảm bảo quyền lợi cho người dân, UBND huyện Xuân Lộc giao Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện chủ trì, phối hợp với các phòng ban, công an huyện, UBND các xã, thị trấn và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát việc rao bán đất nền của Công ty CP địa ốc Alibaba trên địa bàn huyện để tham mưu xử lý theo đúng các quy định của pháp luật.

Trước đó đã có nhiều địa phương như TP.HCM, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai… ra cảnh báo về việc Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba rao bán đất nền không đúng sự thật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm