Cảnh báo dự án liên quan Vũ 'nhôm' chưa đủ điều kiện mở bán

Ngày 24-10, tin từ Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay vừa có văn bản về việc bán nhà ở tại dự án khu nhà ở Phú Gia (quận Thanh Khê).

Văn bản do ông Nguyễn Văn Nam, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng,  ký, căn cứ Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014, Luật Nhà ở năm 2014, Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20-10-2015 của Chính phủ, Thông tư số 19/2016/TT-BXD ngày 30-6-2016 của Bộ Xây dựng.

Dự án Phú Gia Compound chưa đủ điều kiện mở bán. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo văn bản, hiện nay dự án khu nhà ở Phú Gia do Công ty TNHH Phú Gia Compound làm chủ đầu tư chưa đủ điều kiện mở bán nhà ở (kể cả nhà có sẵn hay hình thành trong tương lai) theo quy định.

“Vì vậy, Sở Xây dựng đề nghị chủ đầu tư hoàn thành các thủ tục pháp lý để được giao dịch bán nhà ở theo đúng quy định pháp luật về nhà ở và kinh doanh bất động sản” - văn bản nêu rõ.

Trao đổi với PV chiều cùng ngày, ông Lê Văn Tuấn, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng, cho hay văn bản nêu trên được ban hành sau khi có sự tham mưu từ Phòng Quản lý nhà của Sở. 

Cụ thể là vừa qua có văn bản của Bộ Công an về việc phong tỏa tài sản liên quan vụ án của Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm”.

“Nhưng dự án này (dự án Phú Gia Compound - PV) vẫn rao bán. Thấy tình hình như thế nên Sở có văn bản gửi cho các đơn vị, yêu cầu hoàn thiện các thủ tục. Hiện nay các thủ tục về mua bán trong dự án chưa đảm bảo, sợ sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân. Chủ yếu là cảnh báo cho khách hàng biết” - ông Tuấn nói.

Cũng theo ông Tuấn, trong tuần tới, Sở Xây dựng sẽ mời chủ đầu tư dự án cùng các đơn vị liên quan lên làm việc. “Giấy tờ pháp lý thế nào cũng chưa rõ, cái này là theo tham mưu của Phòng Quản lý nhà, nếu mình thấy vi phạm thì sẽ xử lý” - ông Tuấn nói.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, dự án Phú Gia Compound đang trong giai đoạn hoàn thiện. Khu đất có diện tích 20.093 m2 tại 126 Ông Ích Khiêm, trước đây do Công ty Cơ khí ô tô vàhThiết bị điện Đà Nẵng sử dụng làm nơi sản xuất, kinh doanh.

Giữa tháng 9-2017, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) raăVăn bản 817/ANDT(P4) đề nghị chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phối hợp điều tra, xác minh làm rõ những sai phạm trong việc thực hiện chín dự án và mua, chuyển nhượng 31 nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước tại TP Đà Nẵng theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Dự án Phú Gia Compound là một trong số này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm