Cần Thơ thúc tiến độ 2 dự án tái định cư ở Bình Thủy và Ninh Kiều

UBND TP Cần Thơ vừa có công văn về việc đôn đốc tiến độ thực hiện dự án Khu đô thị tái định cư Cửu Long (quận Bình Thủy) và dự án Khu nhà vườn Cồn Khương (quận Ninh Kiều).

Văn bản được gửi đến các Sở Xây dựng, KH&ĐT, Tài chính, TN&MT và hai Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Cửu Long và Công ty TNHH Tư vấn thiết kế Địa Ốc.

Khu đô thị Cửu Long ở quận Bình Thủy. Ảnh: NHẪN NAM

Theo đó, đối với dự án Khu đô thị tái định cư Cửu Long, Chủ tịch UBND TP yêu cầu chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Cửu Long khẩn trương thực hiện thủ tục gia hạn tiến độ thực hiện dự án, thủ tục chứng minh năng lực tài chính để tiếp tục triển khai hoàn thành dự án theo đúng quy định. Thời hạn hoàn thành các hồ sơ, thủ tục gửi cơ quan có thẩm quyền trong tháng 6-2021.

Đồng thời hoàn thành các công trình hạ tầng kỹ thuật tại các khu vực đã được bàn giao mặt bằng theo đúng quy hoạch được duyệt, tạo điều kiện thuận lợi, ổn định cuộc sống cho người dân được bố trí nền tái định cư tại dự án.

Đối với dự án Khu nhà vườn Cồn Khương, Chủ tịch UBND TP yêu cầu chủ đầu tư Công ty TNHH Tư vấn thiết kế Địa Ốc khẩn trương thực hiện thủ tục gia hạn tiến độ thực hiện dự án, thủ tục chứng minh năng lực tài chính để tiếp tục triển khai hoàn thành dự án theo đúng quy định.

Thời hạn hoàn thành các hồ sơ, thủ tục gửi cơ quan có thẩm quyền trong tháng 6-2021. Ngoài ra chủ đầu tư hoàn thành các công trình hạ tầng kỹ thuật tại các khu vực đã được bàn giao mặt bằng theo đúng quy hoạch được duyệt; Tập trung mọi nguồn lực triển khai thực hiện hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trong tháng 8-2021.

Cạnh đó, chủ động làm việc với Trường Cao đẳng Du lịch Cần Thơ về phương án đầu tư các tuyến đường quanh dự án.

Chủ tịch UBND TP cũng giao cho các Sở Xây dựng, KH&ĐT, Tài chính, TN&MT hỗ trợ hai công ty trên giải quyết khó khăn, vướng mắc của các dự án theo thẩm quyền, đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật hiện hành. Trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo đề xuất cụ thể trình UBND TP xem xét, giải quyết theo đúng quy định.

Cần Thơ: Tiến độ làm các khu tái định cư chậm
Cần Thơ: Tiến độ làm các khu tái định cư chậm
(PLO)- Bí thư Thành ủy Cần Thơ cho biết kế hoạch trung hạn 2021-2026, TP đã dành hết nguồn tiền mà TP có cho các quận, huyện làm các khu tái định cư nhưng đã hơn một năm mà tiến độ triển khai rất chậm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.