Cần Thơ: Thu hồi chủ trương đầu tư Khu dân cư lô số 21

UBND TP Cần Thơ vừa có công văn về việc thu hồi chủ trương đầu tư Khu dân cư Lô số 21 thuộc Khu đô thị Nam Cần Thơ đối với chủ đầu tư - Công ty CP Xây dựng Công trình giao thông 586 (công ty 586).

Công văn thu hồi chủ trương đầu tư Khu dân cư Lô số 21. Ảnh: NHẪN NAM

Theo đó, UBND TP Cần Thơ cho biết sau khi xem xét báo cáo của Sở Xây dựng về tình hình triển khai thực hiện dự án Khu dân cư Lô số 21 do Công ty 586 làm chủ đầu tư, căn cứ kết luận tại cuộc họp giao ban của chủ tịch và các phó chủ tịch TP, UBND TP thống nhất thu hồi chủ trương đầu tư Khu dân cư Lô số 21 đối với Công ty 586.

Đồng thời, TP giao cho Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở KH&ĐT nghiên cứu, tham mưu đề xuất phương án mời gọi đầu tư dự án tại Lô số 21 phù hợp nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000 quận Cái Răng, trình TP xem xét, quyết định.

TP cũng giao cho các Sở Xây dựng, KH&ĐT, TN&MT và UBND quận Cái Răng rà soát các văn bản liên quan đến dự án nêu trên, giải quyết theo thẩm quyền; tham mưu, đề xuất trình TP điều chỉnh/hủy bỏ các văn bản đã được UBND TP ban hành liên quan đến dự án nêu trên.

Cạnh đó, TP cũng giao quận Cái Răng tổ chức công bố thông tin thu hồi chủ trương thực hiện dự án nêu trên đến người dân trong vùng dự án và giải quyết các vướng mắc (nếu có) theo thẩm quyền.

Trước đó, vào giữa năm 2014, Sở Xây dựng có báo cáo về việc trả lời các nội dung có liên quan đến ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp HĐND TP.

Theo đó, Dự án khu dân cư Lô số 21 là một trong những dự án được cử tri phản ánh là “chậm triển khai hoặc có triển khai nhưng tiến độ thực hiện chậm, kéo dài gây bức xúc và ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân trong vùng quy hoạch, vùng dự án…”.

Trả lời ý kiến cử tri, Sở Xây dựng cho biết dự án này có quy mô diện tích khoảng 185,82 ha. TP giao chủ trương đầu tư dự án cho Công ty 586 từ năm 2007. Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đã được TP phê duyệt năm 2004. Tiến độ thực hiện đã giải phóng mặt bằng khoảng 60 ha (khoảng 33%) diện tích đất dự án.

Sau khi rà soát, Sở này đã đề nghị chủ đầu tư bố trí nguồn vốn để triển khai dự án, có kế hoạch chi tiết thực hiện dự án theo hình thức cuốn chiếu…, nếu không đạt sẽ thu hồi.

Đến năm 2018, TP có công văn về việc giảm quy mô thực hiện dự án từ 185,82 ha xuống còn 56 ha.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm